Nỗ lực chăm lo Tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ bảy, 19/02/2022 12:35
(ĐCSVN) - Với phương châm "Mọi công nhân, viên chức, lao động đều có Tết", ngay từ sớm, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã xây dựng và triển khai kế hoạch chăm lo Tết đến các cấp Công đoàn.
Trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Chiều 18/2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022.

Báo cáo các kết quả nổi bật đã đạt được trong đợt hoạt động cao điểm Tết Nguyên đán, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh cho biết, với phương châm "Mọi công nhân, viên chức, lao động đều có Tết", từ tháng 10/2021, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh đã xây dựng và triển khai kế hoạch chăm lo Tết đến các cấp Công đoàn.

Kết quả, các cấp Công đoàn đã vận động và phối hợp các doanh nghiệp tổ chức thăm và tặng 1.051.201 suất quà Tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, người lao động bị mất việc làm do doanh nghiệp khó khăn phải thu hẹp sản xuất… với hơn 386,6 tỉ đồng.Trong đó, tổ chức Công đoàn các cấp của TP đã trao tặng 826.866 suất quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động, với hơn 292,2 tỷ đồng; doanh nghiệp tặng 224.335 phần quà, với hơn 94,4 tỷ đồng.

Cùng với đó, LĐLĐ TP tổ chức họp mặt tặng quà 1.000 đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm, bốc xếp, vệ sinh dân lập, giáo viên mầm non, nghiệp đoàn khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện đón Tết với mỗi phần quà 1 triệu đồng; thăm và tặng quà Tết cho 150 nghiệp đoàn của TP một phần quà tiền mặt 2 triệu đồng/nghiệp đoàn, với số tiền 1,3 tỷ đồng.

Đồng thời, LĐLĐ TP tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà 10 doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ Bảo hiểm xã hội, thuế, không cắt giảm lao động, duy trì lương ngừng việc, thực hiện tốt phương án 3 tại chỗ, thực hiện tốt trích nộp kinh phí công đoàn, làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19…, mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng; 10 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu trong lao động sản xuất và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, gia đình có người thân bị tử vong do COVID-19 phần quà trị giá 1 triệu đồng và tiền mặt 2 triệu đồng; thăm và tặng quà 3 trường hợp con công nhân, lao động là đoàn viên công đoàn đang làm viêc tại các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi mổ tim trong chương trình “trái tim nghĩa tình” có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và tiền mặt 2 triệu đồng; thăm và cảm ơn chủ nhà trọ hỗ trợ và chăm lo Tết cho công nhân, quà trị giá 2 triệu đồng và tiền mặt 1 triệu đồng, với tổng trị giá hơn 201 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tổ chức thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn đối với 13 tập thể, đơn vị và 723 người lao động đang làm việc trong các ngành, lĩnh vực có môi trường làm việc khó khăn như y tế, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vùng sâu, vùng xa nhân dịp Xuân Nhâm Dần năm 2022, mỗi phần quà tập thể gồm quà trị giá 3 triệu đồng và tiền mặt 5 triệu đồng; quà cho người lao động tiền mặt trị giá 1 triệu đồng/người.  

Ngoài ra, từ các nguồn xã hội, tổ chức Công đoàn đã vận động thêm 22.946 suất quà để chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động với hơn 22,7 tỷ đồng.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cấp TP chăm lo cho 10.000 hộ gia đình mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm 300.000 đồng tiền quà và 700.000 đồng tiền mặt với kinh phí chăm lo trên 10 tỷ đồng.

Đối với Chương trình "Tấm vé nghĩa tình", các cấp Công đoàn TP đã tổ chức cho 20.114 đoàn viên, người lao động được nhận vé xe về quê ăn Tết, với gần 10 tỷ đồng; 3.320 đoàn viên, người lao động được nhận vé tàu về quê ăn Tết với hơn 2,9 tỷ đồng; 125 đoàn viên, người lao động nhận vé máy bay với hơn 427 triệu đồng.

LĐLĐ TP phối hợp Thành Đoàn tổ chức chương trình "Chuyến xe mùa xuân" để tập trung chăm lo cho 1.000 đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn và người lao động có nhu cầu về quê ăn Tết Nhâm Dần, đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với 700 triệu đồng.

Không những vậy, tổ chức Công đoàn TP đã liên hệ với Tổ chức tài chính vi mô CEP đóng trên địa bàn giúp cho gần 50.546 người lao động, công nhân được vay vốn ưu đãi để cải thiện đời sống, tạo phương tiện đi làm, có vốn để phát triển kinh doanh, qua đó có trên 918 tỷ đồng được phát vay.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, dịch bệnh bùng phát ảnh hưởng đến đời sống người lao động và cả hoạt động Công đoàn. Nhờ sự năng động của các cấp Công đoàn thành phố, hoạt động chăm lo Tết đã lên kế hoạch sớm, phù hợp với tình hình thực tiễn và đạt được những kết quả đáng mừng. LĐLĐ TP ghi nhận và trân trọng nỗ lực của đội ngũ cán bộ Công đoàn đã không ngại vất vả, sẵn sàng lăn xả, làm việc hết mình, phát huy sức sáng tạo để đem đến cái Tết an toàn, trọn vẹn cho người lao động.

Dịp này, LĐLĐ TP tặng Bằng khen 47 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động TP./.

PV (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực