Nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa trong cộng đồng

Thứ bảy, 25/11/2023 20:56
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sự kiện “Anti Plastic day” được tổ chức bởi nhóm nòng cốt chiến dịch "Thế hệ hy vọng" – với thành viên là những học sinh theo học tại Trường THPT Phan Đình Phùng nhằm tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa trong cộng đồng, cũng như mang đến cho các bạn trẻ góc nhìn toàn diện về vấn đề môi trường nói chung và việc sử dụng rác thải nhựa nói riêng.

Ngày 25/11, tại Hà Nội, sự kiện “Anti Plastic day” đã diễn ra với sự tham gia của học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng.

Các bạn trẻ gom chai nhựa đổi lấy cây xanh tại sự kiện.

"Thế hệ hy vọng - Generation Hope" là một sáng kiến toàn cầu của Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) nhằm thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của trẻ em và thanh niên trong các vấn đề môi trường, xã hội. Năm 2023, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi (thuộc Trung ương Đoàn) phối hợp cùng Tổ chức cứu trợ trẻ em (SCI) triển khai chiến dịch “Thế hệ hy vọng” - chủ đề “Vì môi trường xanh” với lực lượng thanh thiếu niên nòng cốt là các bạn học sinh trường THPT Phan Đình Phùng.

“Anti-Plastic day” được tổ chức dưới hình thức ngày hội với các gian trại cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị, truyền tải các thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa không chỉ tại trường học mà còn trong cộng đồng nói chung với nhiều hoạt động gian hấp dẫn như: “Trao mầm cây xanh”, “Khéo tay hay làm”, “Điều ước xanh”…

Tại khu vực “Trao mầm cây xanh”, các bạn trẻ cùng thu gom các đồ dùng nhựa để tái chế và lan tỏa thông điệp của chiến dịch đến mọi người, góp phần giúp môi trường thêm xanh-sạch-đẹp.

Gian hàng “Khéo tay hay làm” lại là nơi để bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tạo, biến hóa những thứ tưởng chừng không dùng được nữa thành những món đồ xinh xắn từ đó, hoạt động tái chế được lan tỏa, giúp làm đẹp cảnh quan và giảm thiểu lượng rác thải khó phân hủy.

 Góc sáng tạo từ các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường. 

Không gian của “Điều ước xanh” tạo sân chơi giúp người tham gia sáng tạo từ các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường và các đồ dùng nhựa có thể tái chế từ đó, khuyến khích mọi người có thói quen tái chế và kích thích khả năng sáng tạo, hướng đến hành động bảo vệ môi trường./.

Đức Việt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực