Nước sông Hồng lên cao, tạm đóng cầu phao Phong Châu

Thứ ba, 01/10/2024 19:45
(ĐCSVN) – Tối 01/10, thông tin từ UBND huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết, lực lượng Quân đội đã tiến hành cắt nhịp cầu phao Phong Châu để bảo đảm an toàn do lũ trên sông Hồng lên cao. Việc đóng cầu phao Phong Châu là giải pháp tạm thời nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Mưa lớn trong những ngày vừa qua đã khiến lũ trên sông Hồng lên cao. Do vậy, lực lượng Công binh đã tiến hành cắt nhịp cầu phao Phong Châu (Phú Thọ) để bảo đảm an toàn, giao thông qua cầu phao tạm thời gián đoạn. Theo đó, lực lượng chức năng đã tạm thời cấm đường, không cho phương tiện xuống cầu phao.

Trước đó, sáng 29/9, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn công binh 249 (Binh chủng Công binh) đã bắc cầu phao PMP 60 tấn trong vòng 90 phút. Cầu phao này cách cầu Phong Châu bị sập khoảng 400m về phía hạ lưu sông Hồng. Từ 6h sáng 30/9, Lữ đoàn 249 chính thức cho thông xe cầu phao Phong Châu.

 Các phương tiện lưu thông trên cầu phao Phong Châu vào sáng 01/10.

Ngay sau khi thông xe, đông đảo người dân và phương tiện từ 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông di chuyển qua cầu. Để đảm bảo an toàn trong việc vận hành cầu, Công an tỉnh Phú Thọ đã phát đi thông báo các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, mô tô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5 km/h.

Chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không dưới 30m, vận tốc không quá 10 km/h.

Thông thường cầu phao tạm hoạt động từ 6h sáng đến 22h đêm sau đó, cắt nhịp để các phương tiện tàu thủy có thể qua lại khu vực này. Từ 5h đến 6h sáng, tiếp tục nối lại để người dân đi lại.

Được biết, thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao Phú Thọ) đang có mưa to, nước sông Hồng đã dâng lên cao hơn so với sáng cùng ngày (01/10).

Việc đóng cầu phao Phong Châu là giải pháp tạm thời để đảm bảo an toàn cho đến khi có thông báo mới./.

Tin, ảnh: Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực