Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho gia đình chính sách tỉnh Bình Dương

Thứ tư, 29/03/2023 21:41
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 29/3, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đã thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch nước đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Ung Thị Nừng năm nay 98 tuổi, ngụ tại  ấp Kiến Điền, xã An Điền, thị xã Bến Cát. Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh và đóng góp to lớn của Mẹ Ung Thị Nừng và gia đình trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Phó Chủ tịch nước đã tặng quà, chúc Mẹ Ung Thị Nừng sống vui, sống khỏe và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

* Phó Chủ tịch nước đã trao tặng 30 suất quà cho các đối tượng chính sách và gia đình đối tượng chính sách tiêu biểu, cùng 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Bến Cát. Đồng thời trao 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng về sự đổi thay tích cực của Bến Cát - vùng chiến trường ác liệt trong những năm kháng chiến nay đã và đang phát triển nhanh trong sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Bình Dương. Đảng bộ, nhân dân Bến Cát nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung đã phát huy truyền thống hào hùng trong kháng chiến bằng ý chí và hành động, sự quyết tâm cùng tư duy đổi mới để xây dựng quê hương. Cùng với phát triển kinh tế, Phó Chủ tịch nước mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, nhằm tri ân công lao to lớn của gia đình người có công, đặc biệt là các Mẹ Việt Nam anh hùng. Cùng với đó chăm lo đời sống an sinh xã hội, quan tâm phát triển giáo dục đào tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.

Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương những kết quả mà tỉnh Bình Dương đạt được trong năm vừa qua. Kết quả đó là nhờ có sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là sự đóng góp của nhân dân. Phó Chủ tịch nước mong muốn Bình Dương sẽ có những kế hoạch, kịch bản để thích ứng với những làn sóng mới của thế giới và tình hình kinh tế chung, tiếp tục đổi mới tư duy tạo nên kỳ tích trong giai đoạn phát triển mới.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 trao tặng 30 suất quà cho công nhân lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Bến Cát.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước động viên các công nhân lao động tích cực học hỏi, nâng cao tay nghề, tạo nhiều sản phẩm chất lượng cho xã hội, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình ngày càng tốt hơn. Yêu cầu tổ chức Công đoàn thường xuyên theo dõi, kiểm tra, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động và đối với chính quyền, cơ quan quản lý tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đúng theo quy định của pháp luật.

* Trước đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương tại Khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia Địa đạo Tam giác sắt, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Bình Dương dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời tham quan khu tưởng niệm, tượng đài trung tâm, các khu địa đạo và nghe thuyết trình về lịch sử đấu tranh hào hùng của cha ông ta qua hai cuộc kháng chiến.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ niềm xúc động bồi hồi khi đến thăm vùng tọa độ lửa Bến Cát trong những năm kháng chiến. Truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của Đảng bộ, quân và dân thị xã Bến Cát và tỉnh Bình Dương đã đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Phó Chủ tịch nước mong muốn tỉnh Bình Dương, thị xã Bến Cát tiếp tục phát huy ý nghĩa lịch sử của di tích Địa đạo Tam giác sắt, bảo tồn, trùng tu và phát triển nơi đây thành một điểm du lịch, sinh hoạt về nguồn có ý nghĩa quan trọng. Đặc biệt là tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, lòng yêu nước cho đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động về nguồn, hội trại, từ đó nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, làm nền tảng cho đoàn viên thanh niên phấn đấu, trưởng thành.

Dưới đây là một số hình ảnh Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Bình Dương:

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Ung Thị Nừng. (Ảnh: Phương Chi)
  Phó Chủ tịch nước tặng quà cho các đối tượng chính sách. (Ảnh: Phương Chi)
Phó Chủ tịch nước và lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng quà cho các đối tượng chính sách.  (Ảnh: Phương Chi)
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...(Ảnh: Phương Chi)
...Chụp ảnh lưu niệm cùng  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn   (Ảnh: Phương Chi)
.. tặng quà cho công nhân lao động. (Ảnh: Phương Chi)
Đại biểu chụp hình lưu niệm với công nhân lao động.  (Ảnh: Phương Chi)
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương tại Khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia Địa đạo Tam giác sắt. (Ảnh: Phương Chi)

 

 

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực