Phú Thọ: Nữ sinh nhặt được của rơi trả lại người bị mất

Thứ ba, 05/12/2023 12:35
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trên đường đi học về, nhặt được số tiền của người đánh rơi, nữ sinh Trần Thu Thuỷ đã đến cơ quan Công an huyện khai báo để trả lại. Tấm gương của em đã tạo sự lan toả tích cực trong nhà trường và cộng đồng.

Theo thông tin của cơ quan Công an huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, khoảng 16h15’ ngày 29/11/2023, trực ban Công an huyện Đoan Hùng tiếp nhận thông tin của em Trần Thu Thủy, sinh năm 2006, trú tại khu Phượng Hùng 2, xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng (Hiện là học sinh lớp 12A1, Trường THPT Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng) với nội dung sự việc: Trên đường đi học về, học sinh Trần Thu Thủy đã nhặt được một cọc tiền, trong đó có 50 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng và 59 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, tổng trị giá là 39.500.000 đồng (Ba mươi chín triệu năm trăm nghìn đồng). Ngay sau khi nhặt được số tiền, học sinh Trần Thu Thủy đã nhanh chóng đến trụ sở Công an huyện Đoan Hùng để trình báo và giao lại số tiền trên cho cơ quan Công an.

 Tại cơ quan Công an huyện Đoan Hùng, nữ sinh Trần Thu Thuỷ trao trả lại số tiền nhặt được cho người đánh rơi. Ảnh: Công an huyện Đoan Hùng

Đến 20h00’ cùng ngày, anh Nguyễn Quyết Thắng, sinh năm 1991, trú tại khu Tây Mỗ 2, xã Phú Lâm, huyện Đoan Hùng đến Công an huyện trình báo về việc trên đường đi làm từ nhà đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương có đánh rơi số tiền 39.500.000đ. Sau khi tiếp nhận các thông tin trên, Công an huyện Đoan Hùng đã tiến hành rà soát, xác minh và xác định số tiền mà em Thủy nhặt được là của anh Thắng làm rơi. Đến 16h00’ ngày 02/12/2023, toàn bộ số tiền trên đã được Công an huyện Đoan Hùng và em Trần Thu Thủy trao trả lại cho anh Thắng.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Hà - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Đoan Hùng cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin về việc làm ý nghĩa của học sinh Trần Thu Thuỷ, để tạo sự lan toả tích cực trong toàn trường và cộng đồng, tại Lễ chào cờ sáng ngày 04/12/2023, Trường THPT Đoan Hùng đã tổ chức biểu dương, trao thưởng và tặng Giấy khen đối với tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Người tốt - Việc tốt” cho em Trần Thu Thuỷ.

 Thầy giáo Vi Khánh Toàn (bên trái) trao tặng Giấy khen cho học sinh Trần Thu Thuỷ. Ảnh: Trường THPT Đoan Hùng

Theo thầy giáo Nguyễn Mạnh Hà, em Trần Thu Thuỷ là học sinh lớp 12A1, lớp chất lượng cao của Trường THPT Đoan Hùng. Trong hai năm học vừa qua và đến thời điểm học kỳ 1, năm học 2023 - 2024, Trần Thu Thuỷ là một nữ sinh có phẩm chất đạo đức tốt, luôn tích cực trong các phong trào thi đua do Đoàn trường và nhà trường tổ chức. Đồng thời, Thuỷ luôn nỗ lực học tập, rèn luyện tốt và có 02 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Chia sẻ về việc làm trên, Trần Thu Thuỷ cho biết, khi nhặt được số tiền trên, em biết, người đánh rơi rất khó khăn để có được và đang cần để giải quyết công việc, nếu không phải là em mà là bất kỳ bạn học sinh nào của Trường THPT Đoan Hùng nói riêng và học sinh các nhà trường ở Đoan Hùng nói chung chắc chắn đều mong muốn đến trình báo cơ quan Công an để tìm người trả lại.

Tấm gương nhặt được tiền rơi, trả người đánh mất của nữ sinh Trần Thu Thuỷ là một điển hình tốt trong học đường và xã hội. Việc làm đó rất cần được nhân rộng và lan toả. Đó cũng chính là định hướng giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống của Trường THPT Đoan Hùng nói riêng và ngành Giáo dục Phú Thọ nói chung trong những năm học vừa qua./.

Nguyễn Thế Lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực