Quận Ba Đình (Hà Nội): Khai trương Điểm hiến máu tình nguyện cố định

Thứ tư, 14/09/2022 23:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – UBND Quận Ba Đình và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phối hợp tổ chức khai trương, đưa vào hoạt động Điểm hiến máu tình nguyện và xét nghiệm trên địa bàn Quận tại địa chỉ 78 Nguyễn Trường Tộ, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Ngày 14/9, lễ cắt băng khai trương và chính thức đưa Điểm hiến máu tình nguyện và xét nghiệm đã diễn ra trang trọng và ấm áp, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.  

Cắt băng khai trương (Ảnh: HNV) 

Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái", "Thương người như thể thương thân”, trong những năm qua, cùng với sự phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện Thủ đô, phong trào hiến máu tình nguyện của quận Ba Đình luôn được Thành phố đánh giá cao. Năm 2021, toàn quận có trên 4.000 lượt người đăng ký hiến máu tình nguyện, đã tiếp nhận 4.004 đơn vị máu, đạt 195% kế hoạch Thành phố giao. Phong trào hiến máu tình nguyện quận Ba Đình ngày càng được nhân rộng và phát triển với nhiều mô hình: Mỗi xã phường là một điểm hiến máu; Gia đình có nhiều người hiến máu; Hiến máu trong cán bộ công chức, viên chức quận…

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm khẳng định, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Cứ mỗi ngày, có hàng nghìn bệnh nhân cần máu để duy trì sự sống. Trong mỗi cá nhân, hiến máu được tôn vinh là một câu chuyện cảm động về tình người, về sự cho đi mà không hề nghĩ đến việc được nhận lại. Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt.

Cũng theo Phó Chủ tịch Phạm Thị Diễm, quận Ba Đình rất vinh dự được Thành phố lựa chọn thành lập điểm hiến máu cố định và hỗ trợ nâng cao kỹ thuật xét nghiệm y tế tuyến quận/huyện trên địa bàn thành phố. Điểm hiến máu cố định đặt tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình - địa điểm rất thuận lợi về giao thông, người dân có thể chủ động thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người và thực hiện các xét nghiệm sàng lọc chất lượng cao từ 8h00 đến 17h00 các ngày từ thứ Ba đến Chủ nhật trong tuần.

Dịp này, đồng chí Phạm Thị Diễm cũng bày tỏ tin tưởng rằng, khi điểm hiến máu đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn Quận và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn trong việc tham gia hiến máu cứu người đồng thời kiểm tra sức khỏe của bản thân. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ y tế của Quận có thể học hỏi để nâng cao trình độ và chất lượng các xét nghiệm được triển khai tại Quận.

Để điểm hiến máu tình nguyện quận Ba Đình đi vào hoạt động hiệu quả, UBND quận sẽ chủ động, phối hợp tích cực với Viện Huyết học truyền máu Trung ương xây dựng điểm hiến máu Nguyễn Trường Tộ là điểm sáng của Thành phố. Bên cạnh đó, UBND quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường có các giải pháp thiết thực, hiệu quả để nơi đây thực sự là nơi mà mọi người dân có đủ điều kiện sức khỏe, tình thương, có trách nhiệm với những người bệnh luôn muốn đến, sẽ tiếp tục đến thường xuyên và tuyên truyền, vận động được nhiều người đến hiến máu hơn. Đồng thời, UBND quận yêu cầu Ban chỉ đạo hiến máu các phường, Hội chữ thập đỏ quận cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để những người dân biết tới điểm cũng như thu hút ngày càng đông người dân đến đây.

Xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh tại lễ khai trương:

 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai trương
 
Đông đảo người dân tập trung tại Điểm hiến máu sau lễ khai trương
 
... chờ đến lượt hiến máu tình nguyện
 
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình hiến máu tình nguyện sau Lễ khai trương
 
Dự kiến trong ngày hôm nay, Điểm hiến máu cố định này sẽ tiếp nhận khoảng 100 đơn vị máu.
Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực