Sân chơi trí tuệ, rèn luyện khả năng Anh ngữ cho thiếu nhi

Thứ bảy, 19/11/2022 21:47
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sân chơi đọc sách tiếng Anh “Read Like a Scholar - Cùng Kun đọc sách mỗi ngày” không chỉ là một sân chơi trí tuệ, nơi thiếu nhi được rèn luyện khả năng Anh ngữ, tự tin nói lên suy nghĩ, mà còn là nơi các em thể hiện quan điểm của mình về những cuốn sách quan tâm, từ đó rèn luyện tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng đọc chuyên sâu, viết sáng tạo và nói trước công chúng.

Ngày 19/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần sữa Quốc tế IDP - thương hiệu KUN, tổ chức giáo dục IEG phối hợp tổ chức vòng chung kết sân chơi đọc sách tiếng Anh “Read Like a Scholar - Cùng Kun đọc sách mỗi ngày”.

Phần dự thi của thí sinh khối lớp 5 tại vòng chung kết xếp hạng sân chơi đọc sách tiếng Anh “Read Like a Scholar - Cùng Kun đọc sách mỗi ngày”

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân bày tỏ, đọc sách từ lâu đã trở thành nhu cầu cần thiết của xã hội, là một nét đẹp trong đời sống, đặc biệt là trong môi trường học đường. Đối với lứa tuổi thiếu nhi - chủ nhân tương lai của đất nước, việc chăm sóc và giáo dục các em có năng lực, phẩm chất tốt đẹp là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó không thể thiếu việc hình thành và trang bị cho các em thói quen và kỹ năng đọc sách.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, đọc sách tiếng Anh không còn chỉ là nhu cầu giải trí, nâng cao kiến thức và kỹ năng sử dụng ngoại ngữ mà nó còn là nhân tố quan trọng, góp phần hình thành năng lực hội nhập cho các em. Việc thông thạo tiếng Anh sẽ giúp các em tiếp cận được nguồn tri thức khổng lồ, vô tận của nhân loại, là cơ hội để các em được tìm hiểu, khám phá những nét văn hoá đặc sắc của các các quốc gia, dân tộc trên thế giới.

Được triển khai từ tháng 5 đến tháng 10/2022, sân chơi đọc sách tiếng Anh dành cho thiếu nhi đã nhận được sự quan tâm, vào cuộc tích cực của Hội đồng Đội các cấp, các đơn vị nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các em thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Thông qua các hoạt động của sân chơi, các em được tiếp cận với hàng ngàn đầu sách miễn phí tại các thư viện trực tuyến, được hướng dẫn phương pháp học tập chuyên sâu, được rèn luyện kỹ năng tư duy, thực hành thói quen đọc sách mỗi ngày, phát triển kĩ năng học tập ngoại ngữ của bản thân mình. Đây cũng chính là một trong những hoạt động thiết thực của Đội TNTP Hồ Chí Minh cụ thể hoá Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” và Đề án “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Ban tổ chức trao 05 giải nhất cho các thí sinh xuất sắc thuộc 5 khối lớp

Với hơn 11.000 thiếu nhi đăng ký tham gia, trải qua các vòng thi trực tuyến và bình chọn, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 30 thiếu nhi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc. Tại vòng chung kết, các em đã trải qua 2 phần thi: kiểm tra kiến thức, kỹ năng sử dụng tiếng Anh và thi tương tác nhóm. Sau 2 phần thi này, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục lựa chọn ra 15 em tiêu biểu, có kết quả cao nhất tham gia vòng chung kết xếp hạng. 

Giải thưởng ở vòng chung kết toàn quốc được chia đều cho 5 khối lớp, từ lớp 1 đến lớp 5 bao gồm: 05 giải nhất, 10 giải nhì và 15 giải ba.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương cũng tuyên dương 5 tập thể Hội đồng Đội cấp tỉnh và 10 liên đội trường học có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất.

Tuấn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực