Sắp tới tuyến buýt Bến Thành – Mộc Bài ngưng hoạt động

Thứ bảy, 05/08/2023 16:27
(ĐCSVN) - Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo về việc ngừng hoạt động của tuyến xe buýt không trợ giá số 70-3: Chợ Bến Thành - Mộc Bài từ ngày 15/8 tới đây.
 Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Thành ủy TPHCM)

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (GTVT TPHCM), quyết định này dựa trên đề nghị của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM và đã nhận được sự đồng thuận từ Sở GTVT tỉnh Tây Ninh.

Tuyến xe buýt số 70-3: Chợ Bến Thành - Mộc Bài, do Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn - SaigonBus (phía TPHCM) và Công ty Cổ phần Thương mại Mộc Bài (phía tỉnh Tây Ninh) chịu trách nhiệm khai thác sẽ chính thức ngừng hoạt động.

Tuyến buýt 70-3 đã nhiều lần gặp khó khăn khiến Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn - SaigonBus đã đưa ra lý do không thể tiếp tục khai thác tuyến này: “Dịch bệnh COVID-19 đã có tác động lớn đến tình hình tài chính của công ty, dẫn đến việc kế hoạch khôi phục hoạt động tuyến xe buýt không trợ giá này không thể thực hiện theo đúng thời gian dự kiến”.

Tuyến xe buýt số 70-3 là một tuyến buýt không trợ giá, với hành trình dài khoảng 80km từ TPHCM đến Mộc Bài. Trước đây, Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn - SaigonBus đã từng đề nghị không tiếp tục tham gia khai thác tuyến này vì tình hình khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh này, quyết định ngừng hoạt động tuyến xe buýt số 70-3 đã được đưa ra nhằm đảm bảo hiệu quả vận hành và tài chính của các đơn vị liên quan. Sự ngừng hoạt động của tuyến này sẽ có tác động đến việc di chuyển của người dân và du khách trên tuyến này, đồng thời cũng đặt ra thách thức trong việc duy trì và cải thiện hệ thống giao thông công cộng trong thời gian tới./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực