“Sưởi ấm trái tim”

Chủ nhật, 19/03/2023 16:39
(ĐCSVN) – “Sưởi ấm trái tim” là chương trình ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ C11 đến với làng Hữu nghị Việt Nam - nơi chăm sóc, điều dưỡng các đối tượng là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em là con, cháu của cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong bị phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin.
Đại tá Bùi Đắc Huyền, Phó Cục trưởng C11 cùng đại diện Công ty Cổ phần Dược khoa DK Pharmar trao quà cho các cựu chiến binh tại Làng Hữu nghị Việt Nam.

Thiết thực kỷ niệm kỷ niệm 75 năm Công an nhân dân học tập thực hiện 06 điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 – 11/3/2023) và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), ngày 18/3, tại Làng Hữu nghị Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng (C11) phối hợp với Trại Tạm giam (Công an tỉnh Bắc Giang), Công ty Cổ phần Dược khoa DK Pharmar tổ chức chương trình “Sưởi ấm trái tim” với các hoạt động tặng quà tri ân cho các cựu chiến binh và sẻ chia yêu thương với các em nhỏ bị phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin.

Làng Hữu Nghị Việt Nam trực thuộc Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, được thành lập xuất phát từ ý tưởng của một cựu binh Mỹ đã từng tham chiến ở Việt Nam tên là George Mizo với mục đích xây dựng một tổ chức hợp tác quốc tế hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm hoà giải, xoa dịu và hàn gắn vết thương chiến tranh.

Làng Hữu Nghị Việt Nam được Thủ tướng chính phủ ký quyết định thành lập ngày 18/3/1998 và bắt đầu đi vào hoạt động với nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng các đối tượng là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, giáo dục, dạy nghề cho các đối tượng trẻ em là con, cháu của cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong bị phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin từ Thừa Thiên Huế trở ra các tỉnh phía Bắc.

Từ khi thành lập đến nay, Làng Hữu Nghị đã đón về điều dưỡng hàng chục ngàn lượt CCB, cựu TNXP và chăm sóc, nuôi dưỡng hàng ngàn em nhỏ. Số lượng đối tượng được chăm sóc thường xuyên ở Làng 200 người. Riêng đối với các em nhỏ, thời gian chăm sóc kéo dài từ 3 đến 5 năm hoặc hơn nữa, cho đến khi các em đủ điều kiện hoà nhập cộng đồng.

Trải qua 25 năm, Làng Hữu Nghị Việt Nam hoàn thiện từng ngày. Làng luôn là  biểu tượng cao đẹp của hoà bình, hữu nghị, hòa giải. Đây chính là thành quả của sự hợp tác quốc tế giữa Hội CCB Việt Nam với CCB và những người yêu chuộng hoà bình thế giới.

Đoàn Thanh niên C11 cùng đại diện Đoàn Thanh niên một số đơn vị trao quà cho các cựu chiến binh tại Làng Hữu nghị Việt Nam.

Nhận thức rõ trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội, đồng thời nhằm chia sẻ với Làng Hữu nghị Việt Nam, phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Văn Tùng, Bí thư Đoàn Thanh niên C11 cho biết, kế tục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc, phát huy sức trẻ của thanh niên, Đoàn Thanh niên C11 phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Sưởi ấm trái tim” nhằm tri ân những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sẻ chia yêu thương với các em nhỏ bị phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên về chặng đường lịch sử vẻ vang hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Cảnh sát nhân dân và khắc ghi 06 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân…

Tại Chương trình, Đoàn Thanh niên C11 phối hợp trao tặng 17 suất quà cùng nhu các yếu phẩm, thuốc chữa bệnh tặng các cựu chiến binh tại Làng Hữu nghị Việt Nam với trị giá 20 triệu đồng. Đồng thời, tặng 200 cây sen đá, 100 bức tranh cát và các tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các em nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam. Trong những hoạt động này, các em đã tự thiết kế những chiếc túi xách nhỏ, những bức tranh cát và cùng trồng những cây sen đá để điểm tô cho khuôn viên của Làng.

Ban Tổ chức chương trình cùng với các cựu chiến binh và các em nhỏ tại Làng Hữu nghị Việt Nam. 

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Bùi Đắc Huyền, Phó Cục trưởng C11 chia sẻ: Kế tục và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc. Những năm qua, Đảng uỷ, lãnh đạo Cục C11 đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội đặc biệt là các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” với tình cảm, trách nhiệm và lòng tri ân sâu sắc. Thiết thực kỷ niệm kỷ niệm 75 năm Công an nhân dân học tập thực hiện 06 điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 – 11/3/2023) và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023); hướng tới kỷ niệm 5 năm thành lập C11, Đảng uỷ, lãnh đạo C11 chỉ đạo, giao cho Đoàn Thanh niên C11 tổ chức chương trình “Sưởi ấm trái tim” tại Làng Hữu nghị Việt Nam.

“Đến với Làng Hữu nghị Việt Nam, chúng tôi xác định rõ tình cảm và trách nhiệm của mình đối với những mất mát hy sinh của những con người nơi đây, những anh hùng đã đánh đổi cuộc đời, sức khoẻ của mình để mang lại hoà bình cho dân tộc. Những món quà tại chương trình tuy không lớn về vật chất nhưng phần nào chia sẻ khó khăn, động viên các cựu chiến binh và các em nhỏ nơi đây có thêm niềm tin, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.”, Đại tá Bùi Đắc Huyền chia sẻ.

Sáng cùng ngày, Đoàn Thanh niên C11 đã tổ chức Chương trình báo công dâng Bác và tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh: Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực