Tăng cường phố biến kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho thanh thiếu niên

*Ba Đình, Hà Nội: Chung khảo Hội thi Sơ cấp cứu 2022
Chủ nhật, 14/08/2022 16:55
(ĐCSVN) – Chung khảo Hội thi là dịp quan trọng để đánh giá kết quả quá trình triển khai, phổ biến về kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu, phòng tránh đuối nước và phòng chống tai nạn thương tích cũng như thi tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cho các em thanh thiếu niên tham gia sinh hoạt hè tại các khu dân cư trên địa bàn quận, trong dịp hè của Hội Chữ thập đỏ các cấp.

Ngày 14/8, tại trụ sở UBND phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội, hơn 80 thí sinh đại diện cho 14 phường trên địa bàn quận Ba Đình đã về tham dự Chung khảo Hội thi Sơ cấp cứu 2022. Đồng chí Đoàn Đại Dương, Trưởng ban Chăm sóc sức khoẻ Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Thị Diễm, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đinh cùng đông đảo đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận, các đồng chí lãnh đạo UBND, Chủ tịch hội Chữ Thập đỏ, Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 14 phường và 14 đội thanh thiếu niên niên CTĐ xung kích trên địa bàn phường đã  về dự.

 Đội thanh thiếu niên Chữ thập đỏ xung kích phường Ngọc Hà xuất sắc giành giải Nhất 

Kết quả, đội thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ xung kích phường Ngọc Hà đã giành Giải Nhất. 8 giải Nhì lần lượt trao cho các đội thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ xung kích các phường: Thành Công, Vĩnh Phúc, Đội Cấn, Điện Biên, Quán Thánh, Trúc Bạch, Liễu Giai, Kim Mã. 5 giải Ba thuộc về các đội thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ xung kích các phường: Cống Vị, Phúc Xá, Ngọc Khánh, Nguyễn Trung Trực, Giảng Võ.

Chung khảo Hội thi Sơ cấp cứu 2022 là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng kế hoạch của Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hà Nội và UBND quận Ba Đình về việc tổ chức triển khai hoạt động hè và phát động Tháng hành động “Vì trẻ em” năm 2022.

 Trao cờ lưu niệm cho đại diện các đội dự thi 

Theo bà Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ quận Ba Đình, với mục đích nâng cao kỹ năng sống và trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng của các em thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ xung kích trong và ngoài nhà trường, thông qua hội thi nhằm trang bị, phổ biến kiến thức và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu ban đầu để từng bước hạn chế thương tích trong giao thông, sinh hoạt tại gia đình, nhà trường, giảm tỷ lệ tai nạn, thương tích trong cộng đồng. Bên cạnh đó, Hội thi còn là sân chơi bổ ích, giáo dục lòng nhân ái, thương người như thể thương thân ở các em lứa tuổi thanh thiếu niên.

 Phần thi lý thuyết của Đội thanh thiếu niên Chữ thập đỏ xung kích phường Trúc Bạch 

Hội thi là hoạt động thường niên, chia làm hai phần thi cơ bản: Lý thuyết và kỹ năng thực hành sơ cấp cứu, với phần thi lý thuyết trang bị cho các em về lịch sử phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với công tác Chữ thập đỏ; truyền thống vẻ vang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Với phần thi kỹ năng thực hành xoay quanh những tình huống đã xảy ra trong thực tế cuộc sống hàng ngày như: Cố định xương gãy, băng bó vết thương chảy máu…

Phần thi thực hành  

Thực tế, nhiều năm qua, để công tác sơ cấp cứu thêm hiệu quả và thiết thực trong cộng đồng dân cư, Hội Chữ Thập đỏ quận, phường đã tổ chức nhiều lớp tập huấn hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho tình nguyện viên và thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ trên địa bàn quận. Từ những kỹ năng cơ bản và kiến thức đã được tập huấn, lực lượng này lại mang những kiến thức được tập huấn về tham gia vào các hoạt động hè tại địa phương. Chung khảo Hội thi chính là dịp quan trọng để đánh giá kết quả quá trình triển khai, phổ biến về kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu, phòng tránh đuối nước và phòng chống tai nạn thương tích, cũng như thi tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cho các em thanh thiếu niên tham gia sinh hoạt hè tại các khu dân cư trên địa bàn quận, trong dịp hè của Hội Chữ thập đỏ các cấp./.

 

Tin, ảnh: Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực