Tặng hơn 1.700 suất quà Tết cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Hải Dương

Thứ bảy, 27/01/2024 21:19
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức Chương trình "Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn" năm 2024 trao tặng 1.700 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng cho cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Hải Dương đón Tết.
Đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao quà cho người khó khăn tham dự Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024 

Ngày 27/1, UBND tỉnh Hải Dương phối hợp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình "Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn" năm 2024 để hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần người nghèo, cận nghèo, công nhân lao động khó khăn dịp Tết.

Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Bùi Thị Hoà, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng lãnh đạo HĐND, UBND, MTTQ, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hải Dương cùng đại điện 500 gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, lao động hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 1.700 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, mỗi người dân tham chương trình được phát một phiếu đi chợ 0 đồng để mua sắm, lựa chọn một số sản phẩm phù hợp với nhu cầu của cá nhân, gia đình tại "Chợ Tết Nhân ái".

Ngoài ra, Chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng chữ thư pháp, cắt tóc miễn phí…

Nhân dịp này, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam trao 15 suất quà tặng các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng và đại diện các gia đình liệt sỹ.

 Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hoà trao quà Tết cho người khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa chia sẻ, sáng kiến "Tết Nhân ái" được Trung ương Hội triển khai sau 23 năm thực hiện "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam". "Tết Nhân ái" Giáp Thìn năm 2024, Hội Chữ Thập đỏ cả nước đặt mục tiêu vận động 1,2 triệu suất quà để trao tặng những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn. Đến nay, 18 địa phương đã tổ chức Tết Nhân ái.

Đồng chí Bùi Thị Hoà cho biết Hải Dương là 1 trong 19 tỉnh, thành phố được chọn làm điểm tổ chức Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024. Đồng chí ấn tượng trước không khí vui tươi, ấm áp, ngập tràn tình yêu thương mà Chương trình "Tết nhân ái" ở Hải Dương mang đến cho các hộ nghèo, cận nghèo, công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này có sự bao trùm, tạo điều kiện và đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của nhiều đối tượng khó khăn trong xã hội. Mong muốn các tầng lớp nhân dân cả nước nói chung, Hải Dương nói riêng tiếp tục chung tay xây dựng một xã hội giàu tình yêu thương để những người khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống...

Chia sẻ tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh năm 2023 đã đi qua với nhiều dấu ấn và những thành tựu quan trọng. Mặc dù tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế  nhưng các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, chính sách cho người có công, hỗ trợ giảm nghèo bền vững được tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả.

Cụ thể, năm 2023, tỉnh đã ban hành 15 chính sách về an sinh xã hội; chi trên 2.000 tỷ đồng, chiếm 21% tổng chi thường xuyên và 11% tổng chi ngân sách tỉnh để bảo đảm xã hội, an sinh xã hội.

Trao quà Tết cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ. 

Tuy vậy, ở tỉnh vẫn còn một bộ phận người dân đời sống còn rất nhiều khó khăn. Trong đó, Hải Dương còn trên 8.000 hộ nghèo, chiếm 1,34% và gần 11.000 hộ cận nghèo, chiếm 1,7% dân số và hàng nghìn trẻ em mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Với phương châm “không có người nghèo nào không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng mong muốn mỗi người dân hãy gắn kết với nhau bằng tình yêu thương và lòng nhân ái, cùng nhau xây dựng một cộng đồng đoàn kết, một xã hội văn minh. Đề nghị các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với tỉnh, Hội Chữ thập đỏ để trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội ổn định cuộc sống./.

Tin, ảnh: Phạm Cường - Thành Chung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực