Tăng phí sát hạch lái xe từ ngày 1/8

Thứ năm, 08/06/2023 16:11
(ĐCSVN) – Từ ngày 1/8, phí sát hạch lái xe tăng từ 40.000 - 180.000 đồng (tùy từng hạng bằng, từ B1 đến F).

Theo Thông tư 37/2023 của Bộ Tài chính vừa được ban hành, từ ngày 01/8/2023, lệ phí sát hạch lái xe cơ giới đường bộ sẽ tăng gấp đôi so với trước đây.

Đây là một trong những nội dung quan trọng của Thông tư này, quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.

Cụ thể, biểu mức thu phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng ban hành kèm theo Thông tư 37/2023, phí sát hạch lái xe cơ giới các loại đã tăng so với Thông tư 188/2016 như sau:

 Bảng thu phí sát hạch mới được áp dụng từ 1/8.
 

Thông tư này áp dụng thống nhất trên toàn quốc cho cả cơ quan thuộc Trung ương và cơ quan thuộc địa phương. Người dự sát hạch chỉ nộp phí cho phần mình tham gia (sát hạch lần đầu hay sát hạch lại).

Tổ chức thu phí có trách nhiệm nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước. Nguồn chi phí trang trải cho hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của tổ chức thu phí theo chế độ, định mức chi NSNN theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp tổ chức thu phí được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí theo Nghị định số 120/2016 của Chính phủ (tại khoản 1 Điều 4), thì được giữ lại 75% số tiền phí để chi trả cho hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí; còn lại 25% nộp vào ngân sách nhà nước.

Đối với những địa phương khó khăn về điều kiện vật chất, chưa có trung tâm sát hạch đủ tiêu chuẩn nhưng được Bộ GTVT cho phép sát hạch lái xe tại các trung tâm, bãi sát hạch cũ, tổ chức thu phí được giữ lại 40% số tiền phí để chi trả cho hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí; còn lại 60% nộp vào ngân sách nhà nước./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực