THACO AUTO Phú Yên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành công nghệ ô tô cho địa phương

Thứ sáu, 18/11/2022 13:57
(ĐCSVN) - Hai đơn vị đã thẳng thắn trao đổi, những khó khăn của mỗi bên. Từ đó, cùng đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ “nút nghẽn”, tăng cường các nội dung phối hợp chặt chẽ trong mô hình “đào tạo kép” của Nhà trường, thu hút tuyển dụng người địa phương có tay nghề cao được đào tạo tại Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung.
leftcenterrightdel
Công ty TNHH MTV Trường Hải Phú Yên làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung 

Tại buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, ông Trần Ngọc Toàn – Giám đốc Công ty TNHH MTV Trường Hải Phú Yên (THACO AUTO Phú Yên) nhấn mạnh “Hỗ trợ các trường nghề trong đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương cũng là một phần trách nhiệm của các đơn vị doanh nghiệp”.

Với phương châm triển giáo dục nghề nghiệp gắn với việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động thì việc tham gia của doanh nghiệp vào đào tạo nghề có vai trò then chốt. Điều này không chỉ góp phần phát triển kinh tế – xã hội bền vững của địa phương và cũng là một trong những giải pháp tạo ra nguồn nhân lực tại chỗ cho doanh nghiệp.

Trong hoạch định chiến lược phát triển nguồn nhân lực gắn với chiến lược kinh doanh và chiến lược chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững trong bối cảnh Hội nhập khu vực và thế giới, để đảm bảo số lượng và chất lượng nguồn nhân lực nhằm thực hiện chiến lược đa ngành phát triển bền vững, THACO AUTO Phú Yên đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào công tác tuyển dụng, đào tạo với quan điểm ưu tiên tuyển dụng lao động tại địa phương nơi đầu tư kinh doanh góp phần giải quyết lao động và an sinh xã hội, chủ động trong công tác đào tạo – huấn luyện; quy hoạch phát triển nhân sự với đặc tính con người công nghiệp; thường xuyên kiện toàn và nâng cấp quản trị nhân sự đáp ứng chiến lược và kế hoạch kinh doanh theo từng giai đoạn.

leftcenterrightdel
Cụm Showroom và Xưởng sửa chữa xe Du lịch & Tải bus của THACO AUTO Phú Yên 

Cụm Showroom và Xưởng sửa chữa xe Du lịch & Tải bus của THACO AUTO Phú Yên chính thức đi vào hoạt động năm 2021, góp phần đáp ứng nhu cầu mua xe ô tô phục vụ tiêu dùng, kinh doanh, vận tải và nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa của khách hàng trên địa bàn tỉnh Phú Yên và các tỉnh lân cận. Đồng thời, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, tạo công việc làm cho người lao động, qua đó góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. 

Trên tinh thần đồng hành cùng địa phương trong nhiệm vụ chính trị nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân công ngành công nghệ ô tô có tay nghề cao, có thái độ phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn nữa, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Trường Hải Phú Yên vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung. Hai đơn vị đã thẳng thắn trao đổi, những khó khăn của mỗi bên. Từ đó, cùng đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ “nút nghẽn”, tăng cường các nội dung phối hợp chặt chẽ trong mô hình “đào tạo kép” của Nhà trường, thu hút tuyển dụng người địa phương có tay nghề cao được đào tạo tại Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung.

Hướng đến thực hiện thành công các mục tiêu đề ra trong chiến lược phát triển của Công ty, toàn thể CBNV Công ty TNHH MTV THACO Phú Yên đã luôn chủ động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý để mỗi nhân sự gắn bó, phát triển cùng Công ty đóng góp vào phát triển kinh tế – xã hội của địa phương trong thời gian sắp tới.

 

Võ Nga

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực