Thái Bình: Triển khai kế hoạch đón công dân ở miền Nam về quê

Thứ sáu, 08/10/2021 21:14
(ĐCSVN) - Theo kế hoạch, đối tượng được chính quyền tỉnh Thái Bình đón về quê bao gồm: Công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thái Bình, đang lao động, học tập, công tác, khám chữa bệnh, thăm thân, du lịch…lưu trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An có nguyện vọng trở về địa phương, nơi thường trú theo thứ tự ưu tiên.

Ngày 8/10, UBND tỉnh Thái Bình công bố kế hoạch chi tiết về việc tổ chức đón công dân của tỉnh đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An... về quê. Theo nội dung kế hoạch, mục đích của việc tổ chức đón công dân về quê nhằm chia sẻ khó khăn với các địa phương trên trong công tác phòng, chống dịch, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm đối với công dân tỉnh Thái Bình đang làm ăn, sinh sống xa quê hương, với yêu cầu đặt ra là chủ động, tích cực, chuẩn bị kỹ mọi khâu; an toàn về mọi mặt…

leftcenterrightdel

Việc tổ chức lên kế hoạch sẽ giảm bớt khó khăn cho công dân, tránh những phát sinh không đáng có xảy ra.

Đối tượng được chính quyền tỉnh Thái Bình đón về quê bao gồm: công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thái Bình, đang lao động, học tập, công tác, khám chữa bệnh, thăm thân, du lịch…lưu trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An có nguyện vọng trở về địa phương nơi thường trú theo thứ tự ưu tiên như sau:

 Nhóm 1: Phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi, người già yếu từ đủ 65 tuổi trở lên, người bệnh (không thuộc nhóm bệnh gây bệnh truyền nhiễm gây dịch), học sinh, sinh viên. Nhóm 2: Giáo viên, người đi công tác theo phân công của các cơ quan, tổ chức. Nhóm 3: Các chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật của doanh nghiệp. Nhóm 4: Người đi du lịch, thăm thân đang bị mắc kẹt. Nhóm 5: Người lao động nhưng đang không có việc làm. Nhóm 6: Một số đối tượng đặc biệt khác. Riêng những người thuộc nhóm 1 mà không tự phục vụ được trong sinh hoạt thì được bố trí một người đi cùng để chăm sóc, phục vụ.

 Điều kiện được đón gồm: Người không thuộc vùng phong tỏa và vùng đang bị giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; không thuộc diện đang phải cách ly, điều trị COVID-19; có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm đến thời điểm đón; có nguyện vọng đăng ký trở về Thái Bình hoặc có đơn đăng ký của thân nhân tại Thái Bình được cấp có thẩm quyền phê duyệt; có đủ điều kiện sức khỏe khi di chuyển.

 Hình thức, địa chỉ công dân Thái Bình đăng ký để được tổ chức đón về quê gồm: tại UBND cấp xã nơi đăng ký tạm trú/thường trú; trên cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Bình; Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tỉnh Thái Bình (qua email: tiepnhancongdantinhthaibinh@gmail.com) và qua Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội nơi đang lưu trú; Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh và Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh Thái Bình, Bình Dương, Đồng Nai, Long An; Hội Đồng hương tỉnh Thái Bình tại các tỉnh, thành trên.

Cũng theo kế hoạch của tỉnh, căn cứ nhu cầu đăng ký tỉnh sẽ xây dựng phương án tiếp nhận theo từng đợt, mỗi đợt đón cách nhau từ 1-2 tuần. Thời gian thực hiện sau ngày 10/10. Phương tiện vận chuyển bao gồm máy bay, tàu hỏa, ô tô. Sau khi được đón về tỉnh người dân phải thực hiện cách ly tập trung, người của huyện, thành phố nào thì sau đó được cách ly tập trung tại huyện, thành phố đó.

 Kinh phí thực hiện việc tổ chức đón công dân về quê được tỉnh Thái Bình huy động từ các nguồn ngân sách; tài trợ, ủng hộ và từ các khoản thanh toán của công dân theo quy định hiện hành…/.

Tin, ảnh: Nam Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực