Thăm hỏi người lao động vận hành cung cấp điện khu vực miền Trung

Thứ tư, 05/07/2023 20:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 5/7/2023 Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đến thăm hỏi, động viên người lao động Truyền tải điện (TTĐ) Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế thuộc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đang phấn đấu đảm bảo vận hành cung cấp điện mùa nắng nóng năm 2023 khu vực miền Trung.
 

Đoàn công tác do ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch đoàn EVNNPT dẫn đầu đã đến thăm hỏi động viên người lao động tại Đội TTĐ Cẩm Lệ, Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng, Tổ TTLĐ Ngũ Hành Sơn (TTĐ Đà Nẵng); Các Đội TTĐ: Phú Lộc, Hương Thủy, Huế; Tổ TTLĐ Phong Điền; TBA 220kV Huế (TTĐ Thừa Thiên Huế). Tham gia đoàn công tác còn có ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2 và đại diện các đơn vị.

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn cho biết: Vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 517/CĐ-TTg về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới; Chỉ thị 20/CT-TTg  tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Trên cơ sở đó Ban Thường vụ Đảng uỷ EVNNPT đã ban hành Chương trình hành động số 27-CTr/ĐU và công văn số 467 CV/ĐU triển khai thực hiện Chỉ thị số 06, 07 của Đảng uỷ EVN về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới.

Nhằm tiếp tục duy trì ổn định an ninh năng lượng, phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế đất nước, EVNNPT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện tốt công tác quản lý vận hành cung cấp điện an toàn trong mùa nắng nóng. Thời điểm hiện nay đang là cao điểm của mùa nắng nóng, các nhu cầu về điện tăng cao, đặc biệt là khu vực phía Bắc. Mục tiêu của EVNNPT là đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới truyền tải điện, đặc biệt là các đường dây 500kV. Bên cạnh có EVNNPT cũng đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm nhằm giảm tải cho các đường dây hiện có.

Chủ tịch đoàn EVNNPTTrịnh Tuấn Sơn thăm hỏi động viên người lao động tại Đội TTĐ Huế và Đội TTĐ Hương Thủy 

Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được EVN, EVNNPT giao, Công đoàn EVNNPT và Công đoàn các cấp cần đặc biệt quan tâm, chăm lo đến người lao động đang tham gia quản lý vận hành, thi công, sửa chữa tại những công trình trọng điểm; tăng cường quản lý, kiểm tra giám sát, đẩy mạnh vai trò của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong công tác giám sát an toàn, vệ sinh lao động. Kịp thời động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức phấn đấu đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện của đơn vị mình.

Tại các đơn vị đến thăm, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn cũng đã đề nghị các đơn vị, cá nhân tiếp tục thực hiện tốt việc tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc cũng như tại gia đình. Bên cạnh đó, ông Sơn cũng động viên cán bộ đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hiệu quả đợt thi đua cao điểm hoàn thành Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam do Công đoàn EVNNPT phát động.

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, đoàn viên, người lao động các đơn vị thuộc PTC2 đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách, đồng bộ để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải trong mùa nắng nóng. Ông cũng đề nghị trong thời gian tới các cấp Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn, động viên người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, phấn đấu vượt mọi khó khăn nhằm đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng cực đoan hiện nay.

Quang Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực