Thăm và tặng quà Tết cho con phạm nhân theo mẹ vào trại giam ở Bình Dương

Thứ sáu, 02/02/2024 18:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tiếp nối chuỗi hoạt động chương trình “Xuân Giáp Thìn ấm áp, yêu thương” năm 2024, chiều ngày 1/2/2024, Hội LHPN tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Nữ Doanh nhân tỉnh tổ chức thăm và tặng quà tết cho các cháu nhỏ là con phạm nhân theo mẹ vào trại giam An Phước, huyện Phú Giáo, Bình Dương.

Hiện Trại giam An Phước có 17 cháu nhỏ dưới 36 tháng tuổi là con của các phạm nhân nữ đang thụ án tại phân trại số 1. Hầu hết các phạm nhân nữ này có hoàn cảnh hết sức khó khăn, neo đơn, sinh con trong quá trình thi hành án hoặc buộc phải đưa theo các con đi chấp hành án do không có người thân nuôi dưỡng, chăm sóc. Tại chương trình, Hội LHPN tỉnh đã trao 96 phần quà trị giá 500.000/phần, 16 thùng sữa TH true milk; 17 bao lì xì (1.000.000/bao) và bánh chưng, bánh tét… với tổng số tiền trị giá hơn 100.000.000 đồng.

 Hội LHPN tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Nữ Doanh nhân tỉnh tổ chức thăm và tặng quà tết cho các cháu nhỏ là con phạm nhân theo mẹ vào trại giam An Phước, huyện Phú Giáo, Bình Dương. 

Đồng chí Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương cho biết: “Các cháu sinh ra trong hoàn cảnh này đã phải chịu nhiều thiệt thòi so với các cháu nhỏ khác ngoài xã hội. Bên cạnh góp phần để các cháu có cái tết đầy đủ hơn, hy vọng những phần quà nhỏ này sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp bị can, phạm nhân nữ luôn lạc quan, tích cực lao động, học tập và rèn luyện, cải tạo tốt, sớm trở về gia đình và tái hòa nhập cộng đồng, để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội”.

Đồng chí Trương Thanh Nga đã lắng nghe những chia sẻ, nguyện vọng của các nữ phạm nhân, đồng thời mong muốn chị em sau khi hoàn lương về địa phương, gặp bất cứ khó khăn gì trong cuộc sống thì mạnh dạn tìm đến Hội phụ nữ địa phương để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Cũng theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương, trong thời gian qua, Hội đã chỉ đạo các cấp hội trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cộng đồng tại khu dân cư; tạo điều kiện cho chị em được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, tạo việc làm, ổn định cuộc sống.

Cũng nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã thăm, chúc tết Hội Phụ nữ trại giam An Phước. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, hội viên Hội phụ nữ trại giam đã đạt được trong công tác chuyên môn và phong trào phụ nữ trong năm qua. Đồng thời mong muốn nữ cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và tiếp tục đưa tổ chức Hội cũng như phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh./..

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực