Thiên tai gây nhiều thiệt hại tại Thái Bình, Lào Cai và Đồng Tháp

Thứ hai, 29/05/2023 11:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Báo cáo nhanh sáng 29/5 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết, ảnh hưởng của thiên tai trong ngày 28/5 đã gây thiệt hại trên địa bàn các tỉnh Thái Bình, Lào Cai và Đồng Tháp.
 Một số tuyến đường bị xói mòn, sạt lở do ảnh hưởng của mưa lớn tại Lào Cai. (Nguồn: baolaocai.vn)

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Thái Bình, Lào Cai và Đồng Tháp, trong ngày 28/5/2023, ảnh hưởng của thiên tai đã làm 1 người chết, 1 người bị thương (tại Thái Bình).

Tại Lào Cai, ảnh hưởng của thiên tai làm 1 người chết; mưa lớn làm 6 nhà bị thiệt hại do nước và đất, đá trôi vào nhà, sạt lở một số diện tích đất nông nghiệp và đường giao thông trên địa bàn.

Tại Đồng Tháp, sáng ngày 28/5, sạt lở bờ sông Cần Lố với chiều dài 40m, chiều rộng 5-7m làm sụt lún mái và mặt đường tại ấp Bình Nhất, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh. Chính quyền địa phương đã tổ chức khoanh vùng, cảnh báo trong khu vực.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/5, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Bên cạnh đó, ngày và đêm 29/5, vùng biển phía Đông của Bắc biển Đông có gió cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Đông khu vực Giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông có gió cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2. 

Ngày 29/5, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Ngày 30/5, khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn./.

B.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực