Thủy thủ tàu Hải quân Hoàng gia New Zealand đến thăm Trung tâm bảo trợ xã hội ở TP. Hồ Chí Minh

Thứ hai, 25/09/2023 20:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 25/9, trong khuôn khổ chuyến thăm năm ngày đến Việt Nam, một đoàn sĩ quan và thủy thủ của hai tàu Hải quân Hoàng gia New Zealand HMNZS Te Mana và HMNZS Aotearoa đã đến thăm Trung tâm bảo trợ xã hội Maison Chance, nơi trợ giúp trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật ở thành phố Hồ Chí Minh.
Tổng lãnh sự New Zealand Scott James (hàng đầu, thứ 6 từ phải sang) và các thuỷ thủ trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tại Maison Chance. (Ảnh: Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam) 

Tại đây, đoàn đã tham gia giao lưu thể thao và biểu diễn văn nghệ cùng với những người khuyết tật và trẻ em hiện đang sinh sống tại trung tâm.

Đến thăm Maison Chance còn có Tổng lãnh sự New Zealand tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Scott James.

Thay mặt cho Đại sứ New Zealand Tredene Dobson, Tổng lãnh sự James và đoàn thủy thủ đã trao tặng chín chiếc xe lăn do những nhà hảo tâm ở New Zealand hỗ trợ, thông qua Đại sứ quán New Zealand.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự James cho biết: “Lần đầu tiên trong lịch sử hai tàu của Hải quân Hoàng gia New Zealand cùng thăm Việt Nam. Đây là mình chứng cho thấy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa New Zealand và Việt Nam. Cũng rất tuyệt vời vì hai con tàu và đoàn thuỷ thủ đã giúp vận chuyển chín chiếc xe lăn từ New Zealand sang Việt Nam để chúng tôi có thể tặng cho Maison Chance".

  Các thuỷ thủ hào hứng tham gia trận giao hữu bóng rổ đặc biệt với những người khuyết tật tại Maison Chance. (Ảnh: Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam)

Được thành lập vào năm 1993, Trung tâm bảo trợ xã hội Maison Chance cung cấp nơi ở, chăm sóc y tế, giáo dục và dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam. Tổ chức này hiện điều hành ba cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh và một cơ sở ở tỉnh Đắk Nông.

Ngoài chuyến thăm đến Maison Chance, các sĩ quan và thủy thủ của tàu cũng đến thăm Mái Ấm Bà Chiểu, tổ chức thiện nguyện do Hội phụ nữ từ thiện thành phố Hồ Chí Minh quản lý nhằm hỗ trợ các trẻ em gái thiệt thòi tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Hai tàu HMNZS Te Mana và HMNZS Aotearoa đang thăm chính thức Việt Nam nhằm tăng cường sự hiểu biết và phối hợp giữa Hải quân Hoàng gia New Zealand và Hải quân Nhân dân Việt Nam, đóng góp vào quan hệ hợp tác quốc phòng song phương Việt Nam – New Zealand./.

T.Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực