Tôn vinh các nhân viên phục vụ buồng phòng giỏi TP Hồ Chí Minh

Thứ ba, 06/06/2023 21:35
(ĐCSVN) - Đây là một hoạt động thiết thực để đội ngũ nhân viên phục vụ buồng phòng có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa những người đã, đang và sắp làm việc tại bộ phận buồng phòng ngành khách sạn tại TP Hồ Chí Minh.
 Ban tổ chức "Hội thi Nghiệp vụ buồng phòng mở rộng TP Hồ Minh" 2023. (Ảnh: CM)

Ngày 6/6, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP, Câu lạc bộ Quản lý Buồng phòng miền Nam tổ chức họp báo công bố hội thi nghiệp vụ buồng phòng TP Hồ Chí Minh mở rộng năm 2023.

Đây là một hoạt động thiết thực để đội ngũ nhân viên phục vụ buồng phòng có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa những người đã, đang và sắp làm việc tại bộ phận buồng phòng ngành khách sạn tại TP, góp phần vào việc chuẩn hóa nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên phục vụ buồng phòng ngành khách sạn nói riêng, thúc đẩy sự phát triển của nguồn nhân lực ngành du lịch TP nói chung.

Phát biểu buổi họp báo, đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi mở cửa hoạt động du lịch từ năm 2022, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã có sự chuyển biến tích cực, tăng trưởng đáng kể cả về chất lượng sản phẩm du lịch, doanh thu và lượng khách du lịch. Du lịch TP Hồ Chí Minh đã khẳng định được vị trí trong lòng du khách trong và ngoài nước bằng các sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch Mice; Ẩm thực; Đường thủy, Mua sắm...

“Bên cạnh việc đa dạng hóa sản phẩm; tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch thì công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là những người trực tiếp phục vụ khách du lịch hàng ngày như hướng dẫn viên du lịch, nhân viên khách sạn là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và thương hiệu điểm đến cho TP Hồ Chí Minh”, đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh.

Ban tổ chức cho biết, thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 6/6 đến ngày 5/7. Hội thi gồm 3 vòng thi (sơ kết, bán kết, chung kết) sẽ diễn ra trong tháng 7 năm 2023 với 02 bảng dự thi: Bảng cá nhân (gồm 03 Khối thi: Khối  4- 5 sao; Khối 1 – 3 sao và cơ sở đạt điều kiện tối thiểu phục vụ khách du lịch; Khối sinh viên). Bảng tập thể (dành cho tất cả các cơ sở lưu trú du lịch).

Cơ cấu giải thưởng cụ thể như sau: Bảng Cá nhân và Bảng Tập thể: Mỗi Khối đều có 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 01 Giải Ba, 05 Giải Khuyến khích và 01 Giải phụ. Trong đó, 1 giải nhất mỗi Khối: giấy chứng nhận, cúp, hoa và 15.000.000 đồng (tiền mặt và voucher du lịch). 1 giải nhì mỗi Khối: giấy chứng nhận, cúp, hoa và 10.000.000 đồng (tiền mặt và voucher du lịch). 1 giải ba mỗi Khối: giấy chứng nhận, cúp, hoa và 5.000.000 đồng (tiền mặt và voucher du lịch). 5 giải khuyến khích mỗi Khối: giấy chứng nhận, biểu trưng, hoa và 1.000.000 đồng. Giải phụ mỗi Khối: Thí sinh được yêu thích nhất gồm có giấy chứng nhận, hoa và 1.000.000 đồng.     

Hội thi nghiệp vụ buồng phòng TP Hồ Chí Minh mở rộng năm 2023 là tâm huyết, sự nỗ lực, quyết tâm không chỉ của Ban Tổ chức Hội thi mà còn là kỳ vọng của ngành du lịch trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Từ ý nghĩa đó, Ban Tổ chức đã mời thành viên Ban Giám khảo là những giảng viên của các cơ sơ sở lưu trú du lịch giàu kinh nghiệm, có uy tín về chuyên môn sẽ đánh giá, lựa chọn các thí sinh xuất sắc nhất một cách chính xác công bằng, khách quan.

Trong năm 2022, ngành Du lịch Thành phố đã khôi phục toàn diện các hoạt động trong điều kiện bình thường mới, Sở Du lịch đã triển khai hiệu quả các chương trình, sự kiện trọng tâm như: Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Welcome to Ho Chi Minh City và đặc biệt là tổ chức thành công Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2022) lần thứ 16 năm 2022. Đặc biệt, ITE HCMC 2022 đã thu hút nhiều người mua và các đơn vị truyền thông của nhiều quốc gia trong khu vực tham dự.

Cũng trong năm 2022, Sở Du lịch đã công bố Chính sách Du lịch MICE TP Hồ Chí Minh, qua đó đã đón tiếp thành công nhiều đoàn khách MICE đến từ các thị trường Ấn Độ, Nam Phi, Mỹ và các quốc gia Châu Á đến TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo, chương trình khuyến thưởng và kết hợp tham quan du lịch, góp phần thu hút khách du lịch, đóng góp doanh thu cho ngành du lịch Thành phố.

Hệ thống khách sạn từ 4 – 5 sao trên địa bàn TP, có công suất bán buồng/phòng bình quân đạt từ 75% trở lên, ổn định về tình hình kinh doanh và doanh thu của cả năm 2022 và quý I năm 2023. Nguồn khách tập trung chủ yếu gồm các chuyên gia nước ngoài làm việc tại TP Hồ Chí Minh, các nhóm khách du lịch quốc tế - là khách hàng thường xuyên. Ngoài ra, còn có số lượng lớn các đoàn khách MICE quốc tế đến TP tổ chức chương trình khuyến thưởng và kết hợp tham quan du lịch.

Với yêu cầu khẳng định vị thế ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh, đồng thời đáp ứng thỏa thuận ASEAN về tự do luân chuyển nguồn nhân lực giữa các nước trong khu vực hiện nay, công tác đào tạo và tôn vinh nguồn nhân lực có nghiệp vụ chuyên môn và ngoại ngữ vững vàng, nhất là nguồn nhân lực phục vụ buồng phòng, Lễ tân, Nhà hàng,… và tôn vinh các nhân viên phục vụ buồng phòng giỏi của ngành khách sạn là việc rất cần thiết./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực