TP Hồ Chí Minh: Chăm lo sức khỏe cho người lao động

Chủ nhật, 26/03/2023 16:48
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 26/3, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố, Hội từ thiện Tường Nguyên và huyện Củ Chi tổ chức ngày hội “Vì sức khỏe người lao động năm 2023”.

 

 Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh tặng quà cho các lao động nữ tại ngày hội sức khỏe

Ngày hội có sự tham gia của hơn 1.600 đoàn viên - lao động thuộc quận 1, Gò Vấp, huyện Củ Chi. Tại ngày hội, đoàn viên, lao động được khám tổng quát (xét nghiệm máu, siêu âm, điện tim, đo huyết áp…), khám nha khoa, khám phụ khoa và phát thuốc miễn phí.

Dịp này, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh đã tặng 200 phần quà (gồm tiền và quà trị giá 1 triệu đồng/phần) cho công nhân và con công nhân khó khăn, bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, tai nạn lao động. Mỗi đoàn viên - lao động còn được nhận 1 phần quà trị giá 200.000 đồng do các LĐLĐ quận, huyện trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP đã chia sẻ về tình hình lao động nói chung và lao động nữ nói riêng tại nhiều nhà máy, xí nghiệp, nhất là công nhân ngành may mặc, chế biến với điều kiện sản xuất dây chuyền khiến người lao động luôn ở trong trạng thái căng thẳng để bắt kịp tốc độ, không làm ảnh hưởng đến các khâu khác.

Cùng với các áp lực về tâm lý, nữ công nhân lao động thường xuyên phải làm việc trong điều kiện phơi nhiễm với các yếu tố tác hại nghề nghiệp khác như tiếng ồn, bụi, nhiệt độ cao, hóa chất... trong môi trường sản xuất; nhiều giờ lao động trong điều kiện không thuận lợi hoặc không nghỉ ngơi...

Cũng theo bà Lê Thị Kim Thúy, hiện nay, các nữ công nhân lao động hầu hết chưa thật sự quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ; chăm sóc bản thân mà có thói quen tự điều trị nên dẫn tới các vấn đề sức khỏe. Chính vì vậy, chăm lo sức khỏe người lao động là một trong những cách để duy trì lực lượng lao động khỏe mạnh, nâng cao năng suất, hiệu quả lao động, góp phần xây dựng xã hội ổn định và phát triển.

Trước đó, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khám sức khỏe cho hơn 3.200 đoàn viên, công nhân lao động, trong đó Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố và Hội từ thiện Tường Nguyên đã hỗ trợ thăm khám cho 2.700 trường hợp tại Công ty Pouyuen Việt Nam và Khu Công nghiệp Hiệp Phước, TP Hồ Chí Minh.

*Sáng cùng ngày, hưởng ứng Lễ hội Áo dài lần thứ 9 năm 2023 của TP Hồ Chí Minh, LĐLĐ quận 5 đã tổ chức Ngày hội trình diễn và đồng diễn áo dài với chủ đề "Nét đẹp truyền thống Văn hóa Việt".

 Ngày hội trình diễn và đồng diễn áo dài do LĐLĐ quận 5, TP Hồ Chí Minh tổ chức

Dịp này, LĐLĐ quận 5, phát động đợt thi đua đặc biệt, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028, với các nội dung như: Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu LĐLĐ thành phố giao đối với Chương trình 1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19; Phối hợp với các đơn vị tổ chức điểm phúc lợi đoàn viên tại các doanh nghiệp có đông công nhân, phấn đấu 100% doanh nghiệp có trên 500 lao động đều có ít nhất 1 điểm phúc lợi đoàn viên tại đơn vị.

Tại ngày hội, 52 Công đoàn cơ sở tham gia hội thi trình diễn và đồng diễn áo dài, với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, lao động.

 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực