TP Hồ Chí Minh chi hơn 1.200 tỷ đồng chăm lo Tết Quý Mão

Thứ tư, 01/02/2023 14:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – UBND TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo về công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão. So với năm ngoái, tổng kinh phí chăm lo tết năm 2023 của TP Hồ Chí Minh tăng hơn 167 tỷ đồng.

Nhân dân đón Tết trong không khí đoàn kết, đầm ấm. (Ảnh minh họa: CM) 

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần các tầng lớp Nhân dân, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều vui Xuân, đón Tết; với tổng kinh phí chăm lo Tết là hơn 1.229 tỷ đồng, tăng hơn 167 tỷ đồng so với Tết Nhâm Dần năm 2022. Trong đó, kinh phí Trung ương là hơn 16 tỷ đồng, kinh phí TP hơn 917 tỷ đồng, kinh phí quận – huyện và TP Thủ Đức hơn 17 tỷ đồng, kinh phí vận động hơn 277 tỷ đồng.

Nguyên nhân tăng thêm là do đối tượng diện người có công trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đang sinh sống tại TP, trẻ em mồ coi và tăng số kinh phí xã hội hóa.

Đặc biệt, nhân dân đón Tết trong không khí đoàn kết, đầm ấm, cảm nhận được rõ hơn giá trị của cuộc sống; các khu phố, ấp, khu dân cư, hẻm chung tay tổ chức những tuyến đường, hẻm xanh, trang trí hoa, đèn, sạch, đẹp; tạo cảnh quan đón Xuân vui tươi, ấm cúng tại khu vực dân cư; ý thức tham gia giao thông được nâng cao, không có hiện tượng bấm còi, phóng nhanh, vượt ẩu,…; tình trạng đốt pháo trong khu dân cư giảm mạnh.

Hàng hóa phục vụ Tết đầy đủ, dồi dào gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các doanh nghiệp đã chuẩn bị chu đáo nguồn hàng phục vụ Tết, đủ khả năng cân đối cung – cầu thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng TP; chuẩn bị kế hoạch sản xuất kinh doanh ngay sau kỳ nghỉ Tết. Đến nay, trên địa bàn TP không có hiện tượng khan hàng sốt giá bất hợp lý; nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá góp phần nâng sức mua, giúp gia tăng mãi lực. Thông qua các hoạt động kết nối cung - cầu, thị trường TP có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương phục vụ tiêu dùng Tết, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý. Việc tăng cường hoạt động thương mại điện tử, các hệ thống phân phối đó góp phần làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng từ mua sắm trực tiếp tại cửa hàng sang mua sắm online. Việc kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện thường xuyên trên diện rộng, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong những ngày Tết.

Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm, các bệnh viện trực 24/24 luôn đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh kịp thời cho Nhân dân, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc vì sự chậm trễ của cơ quan y tế.

Các chương trình văn hóa, nghệ thuật tiếp tục được đổi mới trong thiết kế, dàn dựng phù hợp, tạo cảm xúc lắng đọng, trang trọng, ý nghĩa; kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, tổ chức phục vụ đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của người dân TP và khách du lịch. Hoạt động đường hoa, đường sách, hội hoa xuân tiếp tục là điểm sáng, là sản phẩm đặc trưng của TP đón Tết truyền thống. Tăng cường phân bổ các hoạt động văn hóa, văn nghệ về các huyện ngoại thành để phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa đã nhận được sự hưởng ứng và phấn khởi trong Nhân dân.

Hoạt động đưa đón, vận chuyển hành khách được đảm bảo trên cả ba lĩnh vực đường bộ, đường thủy và hàng không. Trật tự giao thông được đảm bảo thông suốt, các điểm nóng về ùn tắc giao thông được xử lý kịp thời, không xảy ra ùn tắc giao thông, kể cả các tuyến đường đến các khu, điểm du lịch…/..

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực