TP Hồ Chí Minh: Gần 3.000 lượt người tham gia Chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ 15

Chủ nhật, 03/12/2023 16:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày 3/12, tại Trường Đại học Văn Hiến, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024, với sự tham gia của gần 3.000 lượt người là cán bộ, giảng viên, sinh viên, người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Giám đốc Qũy Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chủ nhật Đỏ toàn quốc chia sẻ tại Chương trình. 

Chương trình do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện truyền máu Huyết học Trung ương và một số đơn vị tổ chức hằng năm với mục đích phát triển phong trào hiến máu tình nguyện và giải quyết việc thiếu máu điều trị trầm trọng tại các bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán. Chủ nhật Đỏ đã tổ chức 15 năm liên tiếp và đã trở thành một phong trào hiến máu tình nguyện có uy tín và có sự lan tỏa trong xã hội.

Phát biểu tại Chương trình, Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Giám đốc Qũy Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chủ nhật Đỏ toàn quốc cho biết: Trong những thứ thuốc mà các đơn vị cần chữa bệnh, có 2 thứ y học dù có hiện đại đến mấy cũng chưa bào chế được, đó là máu và tạng. Vì vậy, những nguồn này phụ thuộc vào lòng tốt của con người cho con người. Hiện, chúng ta đã có các chương trình hiến máu tình nguyện rộng khắp cả nước, mỗi năm đã đáp ứng gần 2 triệu đơn vị máu cung ứng cho điều trị.

"Tôi muốn nói với các bạn trẻ, trong cuộc đời, chúng ta có thể cho đi nhiều thứ nhưng hành động nhân văn nhất, cao thượng nhất chính là khi bạn chìa cánh tay ra để chia sẻ từ huyết quản dòng máu của mình cho đồng bào, đồng chí. Tôi mong các bạn lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện đến cộng đồng để chung tay chia sẻ yêu thương vì sự sống", nhà báo Lê Xuân Sơn bày tỏ.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến khẳng định, Chủ nhật Đỏ là cơ hội cho sinh viên của trường nâng cao tinh thần trách nhiệm, sẻ chia yêu thương và suy nghĩ chín chắn về trách nhiệm, vai trò của mình với xã hội, cộng đồng trong thời đại mới.

Trường Đại học Văn Hiến vinh dự lần thứ 5 đăng cai tổ chức sự kiện ý nghĩa này. Đây là cơ hội cho sinh viên Văn Hiến nâng cao tinh thần trách nhiệm, sẻ chia yêu thương và suy nghĩ chín chắn về trách nhiệm, vai trò của mình với xã hội, cộng đồng trong thời đại mới. Với nghĩa cử cao đẹp này, mỗi thế hệ sinh viên Văn Hiến sẽ tiếp nối cho nhau để ngày càng phát triển nên một cộng đồng sinh Văn Hiến “Thành Nhân trước thành Danh”.

“Ở lần thứ 5 đăng cai tổ chức Chủ nhật Đỏ, nhằm khuyến khích tinh thần vì cộng đồng của sinh viên Văn Hiến, mỗi sinh viên, cựu sinh viên tham dự chương trình, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường sẽ đóng góp 200.000 đồng/người tham gia vào học bổng “Tiếp bước đến trường”, thắp sáng tương lai cho Người học có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”, PGS.TS Nguyễn Minh Đức thông tin.

Tại Ngày hội, ngoài hoạt động hiến máu, tham gia sự kiện, các bạn sinh viên còn được hòa mình trong lễ hội âm nhạc, mua sắm diễn ra ngay tại không gian Trường Đại học Văn Hiến do chính các đoàn viên, sinh viên tổ chức. Đặc biệt, sự kiện có sự xuất hiện của Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy với vai trò đại sứ của Chương trình.

Chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024 được tổ chức từ tháng 11/2023 đến hết tháng 3/2024 tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 100.000 người tham gia và tiếp nhận khoảng 45.000 - 50.000 đơn vị máu.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Chương trình thu hút đông đảo cán bộ, người dân và các lực lượng trên địa bàn tham gia hiến máu
 Sinh viên Đại học Văn Lang đăng ký hiến máu tại Chương trình.
 Đội ngũ y, bác sĩ thực hiện khám sức khỏe trước khi hiến máu
 Người tham gia hiến máu được tư vẫn về chế độ dinh dưỡng và vai trò, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người
 Chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024 được tổ chức từ tháng 11/2023 đến hết tháng 3/2024 tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. 
 Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy với vai trò đại sứ của Chương trình cổ vũ, động viên tinh thần người tham gia hiến máu.
  Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương trao Bằng khen cho ông Nguyễn Tấn Phúc - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần phát triển Hùng Hậu, bà Phạm Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Điều hành Trường Đại học Văn Hiến, anh Lương Văn Minh Tuấn - Nhân viên báo Tiền Phong tại TP. Hồ Chí Minh.
 Trao học bổng “Tiếp bước đến trường” tại Chương trình
 Màn ngẫu hứng của sinh viên Đại học Văn Lang tại Chương trình.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực