TP Hồ Chí Minh: Hơn 350 tỷ đồng chăm lo Tết cho công nhân khó khăn

Thứ hai, 30/01/2023 22:42
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tết Quý Mão vừa qua, các cấp Công đoàn TP Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động với tổng số tiền hơn 350 tỷ đồng.
leftcenterrightdel
Các cấp Công đoàn Thành phố đã tập trung nguồn lực, chủ động đầu tư chăm lo Tết cho công nhân, người lao động từ vật chất đến tinh thần, nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết 

Năm vừa qua, mặc dù nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng vẫn chung tay cùng tổ chức Công đoàn trong việc tổ chức hoạt động chăm lo Tết chu đáo cho người lao động. Đối tượng chăm lo được mở rộng hơn bao phủ tất cả đoàn viên, người lao động; sức lan tỏa về hoạt động chăm lo Tết đã nhận được sự đồng thuận của xã hội. Sự tham gia của doanh nghiệp trong việc phối hợp cùng tổ chức Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động đã giúp người lao động được đón Tết ấm áp, đủ đầy hơn, giúp người lao động thêm tin tưởng tổ chức Công đoàn, gắn bó hơn với doanh nghiệp, tiếp tục hăng say lao động sản xuất, không ngừng học tập nâng cao trình độ tay nghề, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc.

Các cấp Công đoàn Thành phố đã tập trung nguồn lực, chủ động đầu tư chăm lo Tết cho công nhân, người lao động từ vật chất đến tinh thần; tổ chức các hoạt động chu đáo, hình thức đa dạng, nội dung phong phú. Cụ thể, Công đoàn cơ sở, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tặng gần 620.000 suất quà Tết với tổng kinh phí hơn 281 tỷ đồng; tổ chức chương trình “Gia đình công nhân vui Tết cùng Thành phố”; chương trình tiễn công nhân về quê đón Tết với kinh phí hơn 38 tỷ đồng; các chương trình chăm lo Tết cho công nhân, người lao động, thăm hỏi, tặng quà cho doanh nghiệp, chủ nhà trọ do Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức với kinh phí hơn 31 tỷ đồng…/.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực