TP Hồ Chí Minh: Phát động Tuần lễ Du lịch với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”

Thứ hai, 04/12/2023 16:06
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu. Phát triển điểm đến xanh, thân thiện môi trường cũng là mục tiêu Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến.

Ngày 4/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” với các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao được mở rộng về quy mô, đầu tư về chất lượng.

Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 không chỉ là những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn hướng đến những hoạt động xã hội có ý nghĩa, truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, phù hợp với xu hướng du lịch xanh của thế giới.        

  Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ du lịch. (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân)

Lễ phát động có sự tham gia của hơn 100 Đại sứ Tuần lễ Du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh…và các hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia, cùng chung tay với Thành phố truyền cảm hứng về du lịch xanh - một thông điệp cả thế giới đang hướng đến. Các Đại sứ Tuần lễ du lịch tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch: tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của Thành phố và thực hiện những khoảnh khắc, thước phim về cảm xúc với các điểm đến hấp dẫn, thân thiện của Thành phố và lan tỏa tình cảm đó đến khắp bạn bè năm châu. Với ý nghĩa đó, Du lịch Thành phố cùng hòa vào trong dòng chảy du lịch xanh và bền vững như một xu hướng tất yếu của toàn cầu.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: “Du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu. Phát triển điểm đến xanh, thân thiện môi trường cũng là mục tiêu Thành phố đang hướng đến. Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ du lịch năm nay còn có chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp “xanh”, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững”.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra 03 buổi giao lưu Talkshow được tổ chức tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1 nhằm lan truyền thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”. Các nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhưng họ đều hướng đến “lối sống xanh”, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà họ đã trải qua trong hành trình này.

Bên cạnh đó còn có hoạt động “Cùng vẽ bức tranh doodle về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lớn nhất Việt Nam" diễn ra từ ngày 04 - 10/12/2023, tại Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, các điểm đến trên địa bàn Thành phố Thủ Đức và 21 Quận/Huyện. Nghệ thuật doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ mở ra một năm mới 2024 với rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân nói chung và du khách nói riêng trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Hưởng ứng Tuần lễ, tại Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng cho Tuần lễ Du lịch, tất cả đã tạo nên bức tranh sống động của Thành phố Hồ Chí Minh. Ban Tổ chức đã ghi nhận các tiểu cảnh, không gian du lịch thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh; các hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật dân gian, thư pháp, giao lưu văn hóa, văn nghệ, đờn ca tài tử, ra mắt công bố các sản phẩm du lịch mới, du lịch đường thủy thường nhật của các địa phương như: Sắc màu đêm, Hoàng hôn trên dòng sông huyền thoại (Q1), Nhà Bè – Ngàn lẻ một đêm…) và hơn 100 chương trình ưu đãi, siêu khuyến mãi của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm phục vụ người dân và du khách; Lễ công bố kết quả bình chọn 100 điều thú vị của Thành phố … /..               

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực