TP Hồ Chí Minh xử lý gần 300 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 5 ngày đầu ra quân

Thứ ba, 21/11/2023 16:23
(ĐCSVN) - Sau 5 ngày ra quân thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn TP Hồ Chí Minh), lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 1.000 trường hợp trong đó có gần 300 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 11 trường hợp người lái xe có sử dụng chất ma túy.

 CSGT TP Hồ Chí Minh kiểm tra nồng độ cồn trong ngày đầu ra quân. (Ảnh: PC08)

Phòng CSGT TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, từ ngày 15 - 19/11, đơn vị đã kiểm soát gần 13.000 phương tiện. Trong đó, có hơn 2.500 ô tô khách, hơn 5.000 ô tô tải, hơn 2.000 xe mô tô... cùng nhiều loại xe khác trên Quốc lộ 1A, đoạn qua TP Hồ Chí Minh.

Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện và xử lý 1.022 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 291 trường hợp người lái xe vi phạm nồng độ cồn, 11 trường hợp người lái xe có sử dụng chất ma túy, 151 trường hợp người lái xe vi phạm tốc độ và hơn 500 trường hợp vi phạm các lỗi khác…

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Thành phố, hiện nay, tình trạng tài xế xe tải, xe khách, người điều khiển xe môtô tham gia giao thông sử dụng ma túy, chất gây nghiện, chất kích thích… đang là vấn đề rất đáng lo ngại, bởi khó kiểm tra và phát hiện. Nguyên nhân của tình trạng này là do nhiều lái xe nghiện ma túy từ trước, không có ý thức tuân thủ pháp luật, cố tình vi phạm mặc dù biết hành vi của mình gây nguy hiểm cho xã hội.

Cùng với đó, một số doanh nghiệp vận tải đang còn buông lỏng vấn đề này, không thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát người lái xe./.

 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực