Trao giải cuộc thi "Hành trình xanh vì một tương lai xanh"

Thứ ba, 06/06/2023 20:45
(ĐCSVN) - Ngày 6/6, Đại sứ quán Ả-rập Xê-út (Saudi Arabia) tại Việt Nam đã tổ chức trao giải cho cuộc thi "Hành trình xanh vì một tương lai xanh". Đây là cuộc thi được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Facebook do Đại sứ quán Vương quốc Ả-rập Xê-út tại Hà Nội phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Tây Hồ phát động tổ chức từ ngày 20/5 đến 1/6, nhằm tôn vinh lối sống thân thiện với môi trường và các sáng kiến bảo vệ môi trường.
Đại sứ Vương quốc Ả-rập Xê-út tại Việt Nam Mohammed Ismaeil Dahlwy phát biểu tại lễ trao giải (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Tham dự sự kiện có: Đại sứ Vương quốc Ả-rập Xê-út tại Việt Nam Mohammed Ismaeil Dahlwy cùng đại diện một số bộ, ngành, cơ quan của Việt Nam, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Tây Hồ, các nhà nghiên cứu, tổ chức về môi trường và những người yêu thiên nhiên của thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Vương quốc Ả-rập Xê-út tại Việt Nam Mohammed Ismaeil Dahlwy cho rằng, thế giới hiện đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có về môi trường. Không nằm ngoài bối cảnh đó, Ả-rập Xê-út cũng dễ bị tổn thương trước biến đổi khí hậu và hiện đang phải đối mặt với một số vấn đề về môi trường. Nhận thấy thực trạng cấp bách này, Ả-rập Xê-út đã chú trọng quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và cam kết thúc đẩy cuộc chiến toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu.

Theo Đại sứ Vương quốc Ả-rập Xê-út Mohammed Ismaeil Dahlwy, Việt Nam phải đối mặt những nguy cơ từ biến đổi khí hậu với nhiều vấn đề về môi trường.

Đánh giá cao quyết tâm và những hành động quyết liệt của Việt Nam trong thúc đẩy bảo vệ môi trường, Đại sứ Mohammed Ismaeil Dahlwy nhấn mạnh, Chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh trên toàn quốc trong giai đoạn 2021 – 2025 do chính phủ Việt Nam phát động cũng tương tự như kế hoạch tăng thảm thực vật trong khuôn khổ Sáng kiến Ả-rập Xê-út Xanh của nước này. Chiến dịch này của Việt Nam sẽ đóng góp to lớn cho các nỗ lực quốc tế trong việc giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu.

Bày tỏ ấn tượng trước những ý tưởng của các tác giả tham gia cuộc thi, Đại sứ Ả-rập Xê-út hy vọng người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, sẽ tiếp tục niềm nhiệt huyết đó và lan tỏa hơn nữa những lối sống, ý tưởng và sáng kiến thân thiện môi trường.

Ban tổ chức trao quà cho tác giả của 4 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi  (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt Ban thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Tây Hồ, bạn Đỗ Ngọc Linh chia sẻ, cuộc thi "Hành trình xanh vì một tương lai xanh" đã thu hút rất nhiều các bạn thiếu nhi, học sinh, sinh viên tham gia với hơn 100 các ý tưởng sáng tạo về việc tái chế rác thải thành những vật dụng hữu dụng trong cuộc sống hiện tại, có rất nhiều ý tưởng cho một cuộc sống xanh sau này. Thông qua đó, Ban tổ chức đã tuyên truyền và thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người đến việc gìn giữ môi trường chung.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao bốn giải cho 4 bài dự thi xuất sắc nhất gồm: 1 giải Nhất ý tưởng xanh; 1 giải Nhì ý tưởng xanh; 1 giải Hành trình xanh và 1 giải Tương lai xanh.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Ả-rập Xê-út cũng trưng bày triển lãm ảnh giới thiệu về các sáng kiến bảo vệ môi trường của quốc gia này./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực