“Trao giọt hồng yêu thương”

Thứ tư, 29/03/2023 16:49
(ĐCSVN) - Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trao giọt hồng yêu thương” đã thu hút đông đảo cán bộ, y, bác sĩ và đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Quân y 103, Cục Xe - Máy (Tổng cục Kỹ thuật), tuổi trẻ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) tham gia, thu về gần 600 đơn vị máu an toàn; góp phần cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Sáng 29/3, Bệnh viện Quân y 103 phối hợp với Cục Xe - Máy (Tổng cục Kỹ thuật) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) chi nhánh Phùng Hưng, Linh Đàm tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Trao giọt hồng yêu thương”. Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ quân đội do Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phát động.

Đông đảo cán bộ đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, với thông điệp đó, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút sự quan tâm của cán bộ, y, bác sĩ và đoàn viên, thanh niên trong toàn bệnh viện cũng như sự tham gia của tuổi trẻ Cục Xe - Máy (Tổng cục Kỹ thuật), tuổi trẻ MB chi nhánh Phùng Hưng, chi nhánh Linh Đàm. Ngày hội đã thu về gần 600 đơn vị máu an toàn, góp phần cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Được biết, mỗi năm Bệnh viện Quân y 103 tiếp nhận được khoảng 10.000 đơn vị máu, tuy nhiên lượng máu hiến mới chỉ đáp ứng được 80% nhu cầu điều trị của người bệnh. Để đảm bảo số lượng, nguồn máu cho điều trị, yêu cầu cấp thiết, và cũng là bài học thành công thời gian qua đối với Bệnh viện 103 là xây dựng được đội ngũ những người hiến máu thường xuyên, ổn định. Chính vì vậy, đây là dịp góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của việc hiến máu thường xuyên để mọi người có cơ hội tiếp cận với dịch vụ truyền máu kịp thời.

 Ngày hội đã thu về gần 600 đơn vị máu an toàn, góp phần cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai sâu rộng có nền nếp, là một mô hình hoạt động nổi bật của công tác đoàn và phong trào Thanh niên Quân đội, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc, là nét đẹp văn hóa, nghĩa cử cao đẹp và tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ quân đội vì cộng đồng./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực