Trao tặng 35 bức tranh sơn dầu cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thứ sáu, 16/04/2021 01:16
(ĐCSVN) - Ngày 15/4, tại Hà Nội, Quỹ tranh “Butta sweet life” thuộc mạng xã hội Phật giáo Butta tiếp tục trao 35 bức tranh sơn dầu cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương với mong muốn giảm bớt áp lực của bệnh nhân và các nhân viên y tế và góp phần cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện Việt Nam.

Đây là chương trình thứ 5 trong chuỗi các chương trình mà Mạng xã hội Phật giáo đã thực hiện từ cuối năm 2020. Hàng trăm bức tranh hiện đang được treo trang trọng tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Khởi xướng từ ý tưởng của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, tác giả bức tranh “Vỏ tương lai” (Cover Of Future) từng được chọn làm quà tặng chính thức tại Đại lễ Phật Đản Vesak 2019, Quỹ tranh “Butta sweet life” thuộc Mạng xã hội Phật giáo Butta đã được thành lập vào cuối năm 2020. Quỹ tranh ra đời nhằm quyên góp ủng hộ tặng tranh nghệ thuật cho các bệnh viện, cơ sở y tế tại Việt Nam với mục đích trang trí, cải tạo môi trường không gian làm việc của các bác sĩ, nhân viên y tế, góp phần giảm căng thẳng và áp lực, nâng cao hiệu quả công việc cũng như môi trường điều trị của các bệnh nhân.

leftcenterrightdel
Họa sỹ Kim Đức trao tặng tranh cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương ngày 15/4. Ảnh: ĐT 

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là nơi các bác sỹ, nhân viên y tế đang nỗ lực hằng ngày hàng giờ hỗ trợ tích cực cho các bệnh nhân bằng phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Được đặt nền móng bởi cố GS. Nguyễn Tài Thu đầy tài năng, trải qua hơn 40 năm, đến nay, Bệnh viện Châm cứu Trung ương luôn là bệnh viện đi đầu trong công tác khám, chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, dưỡng sinh, phục hồi chức năng, kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại.

Thông thường, khi điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương thường mất nhiều thời gian vì khả năng phục hồi dần dần, nên các bệnh nhân sẽ rất cần không gian thư giãn mang tính thân thiện. Dù cơ sở vật chất tương đối hiện đại, sạch sẽ, đội ngũ y tế nhiệt tình nhưng đối diện với các bức tường trắng tinh, không tránh khỏi sự lạnh lẽo, cô đơn. Đó chính là lý do mà Quỹ tranh Butta sweet life muốn mang đến những bức tranh muôn màu như liều thuốc tinh thần quý giá dành cho bệnh nhân và các nhân viên y tế nơi đây.

Do đó, họa sỹ Kim Đức đã lựa chọn tranh sơn dầu, vốn là dòng tranh giúp các họa sỹ dễ dàng thể hiện sống động, chân thật các màu sắc thiên nhiên hoà quyện trong mỗi bức tranh vì độ mềm dẻo cũng như hoà sắc rực rỡ mà không có chất liệu nào bằng. Họa sỹ Kim Đức cũng hy vọng mỗi khi ngắm những bức tranh, mọi người sẽ được truyền tới năng lượng tích cực, thêm yêu đời, yêu cuộc sống, sớm khỏi bệnh để trở về với cuộc sống đời thường.

Họa sỹ Kim Đức chia sẻ: “Nghề y, bác sỹ là nghề vô cùng vất vả, hằng ngày phải đối diện với vô vàn áp lực cùng trách nhiệm nặng nề. Hy vọng rằng, chính những điều giản dị tươi đẹp của bức tranh sẽ mang lại cho đội ngũ y bác sỹ những giây phút thư giãn, thêm năng lượng để tiếp tục làm việc, chăm sóc bệnh nhân, đúng như thông điệp của Quỹ tranh là “Ngọt ngào cùng chia sẻ”.

Ghi nhận những đóng góp của Quỹ tranh Butta Sweet Life với Bệnh viện Châm cứu Trung ương, thay mặt cán bộ, y, bác sĩ cùng những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, PGS.TS Phạm Hồng Vân, Phó Giám đốc bệnh viện hy vọng những bức tranh này sẽ đem lại không gian tươi mới cho bệnh viện, dần hình thành môi trường làm việc thân thiện, giúp đội ngũ y, bác sĩ bớt căng thẳng, người bệnh cũng cảm thấy tinh thần lạc quan hơn, giảm đi những lo lắng bệnh tật./.

 

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực