Trên 13 nghìn thiếu nhi Kiên Giang tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trên ứng dụng

Thứ năm, 08/06/2023 21:37
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngày hội “Tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp” có sự góp mặt của 300 đội viên lớp 8, lớp 9 và các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”.

Ngày 08/6, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP - Thương hiệu Lof Malto tổ chức ngày hội “Tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp” dành cho học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân, hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp cho đội viên, thiếu niên trong các trường trung học cơ sở là một trong những nội dung trọng tâm của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”. Đây là một chương trình ý nghĩa có sức hấp dẫn và giá trị giáo dục, định hướng cao đối với các em; mong muốn đem đến một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm; tạo môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó, góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng.

Học sinh trung học cơ sở Kiên Giang cùng tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp tại ngày hội

Bằng việc xây dựng dữ liệu từ các chuyên gia và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp học sinh khối trung học cơ sở có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó, sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp. Trong quá trình tìm hiểu này, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề, có sự tập trung phù hợp để con đường đã chọn được vững chắc và thuận lợi nhất, đồng thời giảm tải áp lực học tập từ những lĩnh vực khác.

Trong thời gian vừa qua, (app) "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 427.187 học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước, trong đó đã có 13.446 thiếu nhi của tỉnh Kiên Giang đăng ký và tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trên ứng dụng

Tại ngày hội, các em đội viên lớp 8, lớp 9 được lắng nghe chia sẻ của chuyên gia tâm lý với chủ đề “Khám phá và hiểu bản thân”; được tư vấn và trải nghiệm 05 nhóm nghề nghiệp điển hình là: Nhóm kĩ thuật; Nhóm nghiên cứu; Nhóm nghệ thuật; Nhóm xã hội và nghiệp vụ; Nhóm quản lý. Các anh, chị trong Ban cố vấn đã hướng dẫn các em lập kế hoạch học tập cho bản thân, định hướng ngành học phù hợp với nhóm ngành nghề mình lựa chọn.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP - Thương hiệu Malto đã tặng hơn 350 suất quà cho hơn 350 đội viên, thiếu niên và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tham gia chương trình./.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực