Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động cùng lúc 2 cuộc thi

Thứ sáu, 05/01/2024 17:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam Hà Thị Nga đã chính thức phát động chủ đề công tác năm 2024 về "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" và 2 cuộc thi "Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội" và "Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam".

Ngày 05/01, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức phát động chủ đề công tác năm 2024 về "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" và 2 cuộc thi "Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội" và "Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam".

Theo Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội trong tham gia quá trình chuyển đổi số quốc gia, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã xác định 1 trong 2 khâu đột phá của nhiệm kỳ là: "Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin". Chiến lược phát triển Tổ chức Hội LHPN Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cũng xác định "…lấy việc ứng dụng công nghệ thông tin làm cơ sở, điều kiện, tiền đề để Hội đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động".

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát động chủ đề công tác năm 2024 và 2 cuộc thi 

Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam mong muốn Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị tập trung nghiên cứu để có nhiều phương pháp, cách thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp tình hình thực tiễn, nhu cầu, năng lực, nhận thức của cán bộ, hội viên. Từng bước thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức hoạt động Hội; nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ Hội các cấp; tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò trung tâm và sự tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Để cụ thể hoá chủ đề năm 2024, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động cuộc thi "Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội" trên quy mô toàn quốc. Chủ tịch Hà Thị Nga cho rằng, đây được coi là một hoạt động mang tính "cách mạng", "đổi mới toàn diện" thúc đẩy sự phát triển của tổ chức Hội, từng bước đưa quá trình chuyển đổi số hoạt động Hội sang giai đoạn mạnh mẽ hơn đó là ứng dụng công nghệ số.

Đối tượng tham dự cuộc thi là cơ quan chuyên trách Hội, cán bộ Hội các cấp, hội viên phụ nữ. Cuộc thi hướng đến tìm kiếm những giải pháp hay, sáng tạo, mang tính thực tiễn cao, dễ áp dụng về ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội để phổ biến, nhân rộng trong toàn quốc, góp phần đổi mới phương thức hoạt động Hội; cải tiến, tạo sự hấp dẫn trong tổ chức sinh hoạt hội viên, từ đó thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội và các hoạt động của Hội.

Về cuộc thi "Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam", Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chia sẻ, trước đây, hình ảnh phụ nữ Việt Nam được khắc họa với hình tượng giàu đức hy sinh, tảo tần, lam lũ, song cũng rất kiên trung, bất khuất. 

Ngày nay, bên cạnh những phẩm chất đẹp đẽ và cao quý đó, có thêm sự tiến bộ, phát triển mới gắn liền với những đổi thay của đất nước, xã hội. Đó là hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, bản lĩnh, năng động, nhân hậu: có tri thức, có sức khỏe, có đạo đức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; có kỹ năng tốt, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng; nhạy bén với cái mới nhưng vẫn giữ gìn những giá trị truyền thống với vai trò của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình. 

 Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa điểm cầu Hà Nội và 63 tỉnh, thành

Đặc biệt, trong bối cảnh xã hội có nhiều khó khăn, phức tạp sau đại dịch COVID-19, nhiều người phụ nữ đã không đắn đo nhận hỗ trợ, đỡ đầu chăm sóc trẻ mồ côi, nâng bước các con vững vàng trên chặng đường tiếp bước tới tương lai.

Để ngợi ca và tôn vinh người phụ nữ, người mẹ Việt Nam, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Liên hiệp Hội văn học nghệ thuật Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát động cuộc thi "Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam".

Cuộc thi được phát động trên toàn quốc, tìm kiếm những ca khúc mới được sáng tác theo phong cách âm nhạc thịnh hành, khuyến khích các ca khúc thuộc dòng nhạc trẻ, hiện đại, tiếp cận giới trẻ, ca ngợi tình cảm của người phụ nữ, người mẹ Việt Nam dành cho gia đình, cho quê hương, đất nước; ca ngợi những phẩm chất truyền thống (anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang) và phẩm chất thời đại mới (tự tin, tự trọng, có tri thức, có sức khoẻ, có đạo đức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước); đặc biệt là ca ngợi những người Mẹ đỡ đầu chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi với tấm lòng bao dung, sẻ chia./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực