Tuổi trẻ cả nước tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

Thứ bảy, 27/07/2024 15:41
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), trong những ngày này tuổi trẻ các tỉnh, thành phố đã tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc.
Đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Cà Mau dành một phút mặc niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Thanh Hương).

* Ngày 27/7, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Bình Dương đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công.

Tại mỗi nơi đến, Đoàn đã gửi lời tri ân sâu sắc tới công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, đồng thời, cũng gửi những phần quà với mong muốn rằng các cô chú sẽ luôn sống vui, sống khỏe, luôn là tượng đài, tấm gương để giáo dục con, cháu về tình yêu quê hương, đất nước, về ý chí tự lực, tự cường, hoài bão xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm; các công trình ghi công, phần mộ, đền thờ liệt sỹ; Tổ chức các điểm khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí; thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ cho người có công; thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng,  tổ chức Mâm cơm đền ơn đáp nghĩa, Bữa cơm nghĩa tình, Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng chia sẻ với mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ; giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; gặp gỡ các nhân chứng lịch sử; các hoạt động về nguồn…

* Tối 26/7, Tỉnh Đoàn, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Tuổi trẻ tỉnh Bình Phước nguyện luôn chung sức, chung lòng kế tục truyền thống vinh quang, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ đi trước, tiếp tục gìn giữ và phát huy những thành quả cách mạng của các anh hùng liệt sĩ đã giành được; nguyện luôn trung thành với lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn.

Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các bạn đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ; thắp lên những nén hương, những ngọn nến tri ân ở các phần mộ là nơi an nghỉ của gần 5000 anh hùng liệt sĩ.

* Ngày 26/7, Tỉnh đoàn Kiên Giang long trọng tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Gần 4.500 ngọn nến lung linh đã được thắp lên tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kiên Giang như những ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ tri ân sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đã góp phần to lớn chọ sự nghiệp đấu tranh, giải phóng đất nước.

Tại chương trình, Tuổi trẻ Kiên Giang đã tổ chức dâng hương tại Đài Liệt sĩ, dâng hương và thắp nến tại 4.500 mộ liệt sĩ. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 10 phần quà cho các cô chú Cựu Thanh niên xung phong đã từng tham gia chiến đấu trên Tuyến đường 1C huyền thoại.

* Cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trương Minh Quang khẳng định: Chương trình Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ hôm nay như một lời nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước. Chiến tranh đã nằm yên trong quá khứ, tiếp bước cha ông, tuổi trẻ Bình Thuận hôm nay càng phải phấn đấu, cố gắng hơn nữa để cùng nhau gìn giữ và phát huy những giá trị cao đẹp mà cha ông để lại, để xây dựng một quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, hòa bình và phát triển.

Tại 120 nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ, bia ghi danh, các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh, hơn 18.000 đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã làm lễ tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với những liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống vì quê hương, vì dân tộc.

* Cũng nhân dịp này, tối 26/7, Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Tại nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, các đại biểu cùng 850 đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Cà Mau dành một phút mặc niệm, dâng tràng hoa, thắp hương và nến tri ân thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh – Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam; các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống vì lý tưởng độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

Trước đó, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên đã tham gia dọn dẹp vệ sinh, thay bình và hoa mới, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sĩ, dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Đền thờ 10 anh hùng Khởi nghĩa Hòn Khoai và các nghĩa trang liệt sĩ, bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ trong toàn tỉnh.

Nhằm tri ân thương binh liệt sĩ, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do đồng chí Nguyễn Thái An - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà các gia đình chiến sĩ, gia đình có công với cách mạng tại Điện Biên.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thái An đã bày tỏ sự biết ơn về những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các chiến sĩ đã anh dũng trong cuộc đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực