Tuyên dương học sinh trả lại điện thoại iPhone 14 cho người làm rơi

Thứ hai, 04/12/2023 19:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Sau khi nhặt được một chiếc điện thoại iPhone 14 Promax, em Nguyễn Thiên Di, học sinh Trường Tiểu học Quang Trung, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã cùng người thân đã đến Công an phường Duy Tân nhờ đơn vị tìm người đánh mất tài sản. Việc làm nhỏ của em Nguyễn Thiên Di đã được Nhà trường tuyên dương kịp thời.

Sáng 04/12, thông tin từ Trường Tiểu học Quang Trung, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết, Nhà trường vừa tổ chức tuyên dương em Nguyễn Thiên Di (học sinh lớp 5D) về hành động trao trả lại chiếc iPhone 14 trị giá 26 triệu đồng cho người làm rơi.

Trước đó, khi đang đi bộ trên đường Mai Hắc Đế, thành phố Kon Tum, em Nguyễn Thiên Di đã nhặt được một chiếc điện thoại iPhone 14 Promax màu tím.

 Em Nguyễn Thiên Di nhặt được điện thoại trị giá hàng chục triệu đồng trả lại cho người đánh rơi. (Ảnh: Nguyên Lê)

Ngay sau đó, em Nguyễn Thiên Di đã chủ động nhờ người dân xung quanh tìm chủ nhân của chiếc điện thoại nhưng nhưng bất thành. Sau đó, Di đã cùng người thân đến Công an phường Duy Tân nhờ đơn vị tìm người đánh mất tài sản. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định và tổ chức trao trả chiếc điện thoại cho chị Lưu Thùy Na, ở thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô (Kon Tum).

Trao đổi với báo chí, cô giáo Đậu Thị Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung cho biết, khi nghe công an báo về hành động đẹp của em Nguyễn Thiên Di, Nhà trường rất vui mừng bởi đó là kết quả không ngừng giáo dục, tuyên truyền học sinh chăm ngoan, học giỏi và tích cực làm việc tốt.

“Song song với việc tổ chức tuyên dương gương người tốt việc tốt của em Nguyễn Thiên Di, Nhà trường còn cộng điểm thi đua cho cá nhân, tập thể lớp và chỉ đạo giáo viên lan tỏa thông tin về hành động đẹp của em Nguyễn Thiên Di trên trang website của Trường Tiểu học Quang Trung để nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, nhân rộng thêm các gương điển hình”, cô Đậu Thị Lan chia sẻ thêm./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực