Vụ cháy tại quận Thanh Xuân: Hội Phụ nữ TP Hà Nội đỡ đầu 2 trẻ mồ côi

Thứ hai, 18/09/2023 20:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thực hiện chương trình "Đồng hành cùng con và mẹ đỡ đầu", Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội hỗ trợ hai trẻ mồ côi trong vụ cháy tại quận Thanh Xuân đến năm 18 tuổi.
 Cán bộ cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy đêm 12/9 tại quận Thanh Xuân. 
 
Ngày 18/9, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức quyên góp, ủng hộ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy đêm 12/9 tại quận Thanh Xuân.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương, vụ cháy đêm 12/9 xảy ra tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã chỉ đạo các cấp Hội triển khai các hoạt động khẩn trương vào cuộc hỗ trợ các lực lượng khắc phục hậu quả; tổ chức các đoàn viếng, trực tiếp đến các bệnh viện động viên thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp 35 nạn nhân với tổng số tiền 70 triệu đồng (2 triệu đồng/nạn nhân); đồng thời, thực hiện chương trình "Đồng hành cùng con và mẹ đỡ đầu" hỗ trợ cháu L.T.N, học sinh lớp 8, Trường THCS Khương Đình (mồ côi cả cha và mẹ) và N.H.N, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Khương Đình ((mồ côi mẹ) đến năm 18 tuổi, với kinh phí 1 triệu đồng/tháng/em...

Để có thêm nguồn lực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy từng bước ổn định cuộc sống, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội kêu gọi các cấp Hội tiếp tục chung tay giúp đỡ, hỗ trợ để chia sẻ mất mát, đau thương với các gia đình người bị nạn, các nạn nhân là học sinh đang theo học tại các trường của thành phố; đặc biệt quan tâm tới đối tượng trẻ em trong vụ hỏa hoạn...

Tính đến ngày 17/9, tổng kinh phí các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã hỗ trợ là hơn 900 triệu đồng.
Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực