"Vua đầu bếp" Christine Hà hướng dẫn trẻ em khiếm thị làm bánh Trung thu

Thứ sáu, 29/09/2023 14:25
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ chương trình Sứ giả Nghệ thuật tại Việt Nam, "vua đầu bếp" người Mỹ gốc Việt Christine Hà đã có buổi hướng dẫn các em nhỏ khiếm thị làm bánh nhân dịp Tết Trung thu.
 "Vua đầu bếp" Christine Hà hướng dẫn trẻ em khiếm thị làm bánh Trung thu. (Ảnh cắt từ clip)

"Khi tôi biết mình sắp có buổi dạy cho các em nhỏ khuyết tật (trẻ khiếm thị) cách làm bánh trung thu, tôi có đôi chút lo lắng. Bởi thật sự không dễ dàng để những người khiếm thị nấu ăn cùng nhau. Nhưng tôi vẫn rất mong chờ và háo hức được dạy các em ấy để các em hiểu rằng, dù là trẻ khiếm thị, các em vẫn có thể nấu ăn", nữ đầu bếp Christine Hà cho biết.

Theo đó, Christine Hà đã hướng dẫn các em nhỏ khiếm thị làm bánh Trung Thu từ công thức của riêng chị với sự kết hợp đặc biệt các nguyên liệu Mỹ và Việt Nam như bí đỏ, quế, gừng, kem phômai trong chiếc bánh dẻo.

Trong quá trình làm bánh, nữ đầu bếp hướng dẫn các em cách sắp xếp ngăn nắp nhất, cảm nhận mùi hương để phân biệt và có thể tìm thấy nguyên liệu dễ dàng. Cô liên tục truyền cảm hứng và khích lệ các bạn nhỏ vào bếp. Đây là một phần chuỗi hoạt động của Christine Hà trong khuôn khổ chương trình Sứ giả Nghệ thuật tại Việt Nam, diễn ra đúng dịp Trung Thu 2023.

 Video các em khiếm thị làm bánh cùng vua đầu bếp Christine Hà (Nguồn: ĐSQHK)

Sau buổi hướng dẫn làm bánh, Christine còn tham gia thảo luận với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp: Thách thức và cơ hội tại Việt Nam và Hoa Kỳ” và nấu ăn cùng phụ nữ dân tộc thiểu số tại Bản Bướt, Sơn La; giao lưu cùng thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học nghề tại Viện REACH; trò chuyện cùng khán giả tại Trung tâm Hoa Kỳ về chủ đề “Vượt qua khó khăn trong cuộc sống để thành công.”

Ngoài ra, Christine Hà cũng có buổi hướng dẫn nấu ăn tại Cocoon, Trung tâm đào tạo nghề cho trẻ em đường phố và người khuyết tật tại Đà Nẵng, buổi biểu diễn nấu ăn với sinh viên trường Á - Âu do Hiệp hội xuất khẩu thịt Mỹ tổ chức.

Trên hành trình làm Sứ giả Nghệ thuật của mình, Christine Hà còn tham gia buổi trò chuyện với cộng đồng người khuyết tật từ Trung tâm Nghiên cứu và phát triển năng lực người khuyết tật tại Trung tâm Hoa Kỳ, Thành phố Hồ Chí Minh…/.

Thủy Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực