Xếp bút nghiên viết đơn nhập ngũ

Thứ bảy, 18/11/2023 21:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Những ngày qua, câu chuyện về chàng sinh viên Phạm Đức Lương, sinh năm 2003, hiện là sinh viên năm thứ 2, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (thành phố Hải Phòng) tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ vào Quân đội đã được lan truyền rộng khắp, tạo hiệu ứng tích cực cho các bạn trẻ học tập, noi theo.
Phạm Đức Lượng nộp đơn xin nhập ngũ lên xã Quang Phục 

Phạm Đức Lương sinh ra và lớn lên ở thôn Kỳ Vĩ Thượng, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Lương có ông nội và bố từng công tác trong Quân đội. Sau khi có giấy khám nghĩa vụ quân sự năm 2024, được sự động viên của gia đình, thày cô, bạn bè, Lương đã xin bảo lưu kết quả học tập tại trường và tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

Chia sẻ về việc làm của mình, Lương cho biết: Trong cuộc sống, em đã thấy rất nhiều tấm gương thanh niên tình nguyện nhập ngũ lên đường bảo vệ Tổ quốc, nên rất cảm phục và muốn mình cũng được tham gia vào môi trường quân đội, được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt. Hành trang hôm nay em mang theo ngoài những tư trang của mình thì còn là nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát khao được cống hiến và quyết tâm tiếp nối truyền thống của gia đình. Em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, em sẽ tiếp tục đi học trở lại và hi vọng môi trường quân ngũ sẽ giúp em rèn luyện được bản lĩnh, ý chí vững vàng để đóng góp hết sức mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Với quyết định của mình, Lương nhận được sự đồng tình, ủng hộ lớn từ gia đình. Biết tin con trai bảo lưu kết quả học tập tình nguyện viết đơn nhập ngũ, ông Phạm Văn Ngọc, 52 tuổi, bố của Lương vui mừng chia sẻ: “Cháu đã lớn và tự biết làm điều gì đúng, sai. Tôi tôn trọng quyết định và cảm thấy rất tự hào về con trai. Gia đình tôi cũng mong muốn cho con vào môi trường Quân đội sẽ được rèn luyện, trau dồi bản lĩnh để sau này trưởng thành hơn”.

Được biết, Phạm Đức Lương là sinh viên có học lực khá, kết quả rèn luyện tốt; có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ mọi người và luôn gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở nhà trường và địa phương. Năm 2021, khi là sinh viên năm thứ nhất, Lương được Hiệu trưởng Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Thu Thảo, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quang Phục cho biết: “Những năm gần đây, ở địa phương cũng xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ, nhưng là sinh viên mà bảo lưu kết quả học ở trường, tình nguyện viết đơn nhập ngũ tham gia bảo vệ Tổ quốc như Phạm Đức Lương là trường hợp đặc biệt. Theo thẩm quyền, chúng tôi sẽ đề nghị các cấp xem xét biểu dương, khen thưởng em Lương...”.

Phạm Đức Lương cũng như những thanh niên khác đều mong muốn rằng, sau 2 năm gắn bó trong môi trường Quân đội, họ sẽ khắc họa thêm hình ảnh của những đoàn viên thanh niên tiên phong, gương mẫu cũng như trở thành những công dân có ích hơn đối với gia đình và xã hội. Tin tưởng và chúc cho Phạm Đức Lương sẽ thành công với con đường mình đã chọn./.

Bài, ảnh: Cao Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực