Công chúng TP. HCM hào hứng đón nhận kịch về học và làm theo Bác Hồ kính yêu

Thứ hai, 13/11/2023 19:35
(ĐCSVN) - Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM đã phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy TP tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tại các quận, huyện và cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, tối 12/10, tại Trung tâm Văn hóa quận 8, TP. HCM, dù trời mưa song đông đảo khán giả đã đến xem và cổ vũ suất diễn đầu tiên vở kịch "Cuộc hành trình tìm bức chân dung" (tác giả Khánh Hoàng, đạo diễn Hoàng Tấn) do các diễn viên Nhà hát Kịch TP. HCM biểu diễn.

 Một cảnh trong vở kịch (Ảnh: PV)

Đạo diễn Hoàng Tấn cho biết, các diễn viên thật sự bất ngờ khi khán giả dành nhiều tràng pháo tay cổ vũ các nhân vật trong câu chuyện kịch. Đây là niềm động viên rất lớn đối với Nhà hát Kịch TP. HCM khi công diễn các tác phẩm văn học, nghệ thuật góp phần xây dựng nhân cách, đạo đức, lối sống, con người thành phố. Đây cũng là cách làm thiết thực nhằm góp phần tích cực tăng cường bồi đắp nền tảng đạo đức, văn hóa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, để mỗi vở diễn trong đợt quảng bá này sẽ làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm sâu trong tâm hồn mỗi con người thành phố.

Nhà hát Kịch TP. HCM có 20 suất diễn quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu có giá trị nghệ thuật cao, nội dung thiết thực về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kịch bản "Cuộc hành trình tìm bức chân dung" được nghệ sĩ Khánh Hoàng sáng tác kịch bản dựa theo câu chuyện kể của cố nghệ sĩ Lê Vũ Cầu. Tham gia vở diễn có các nghệ sĩ: Thanh Tuấn, Thái Kim Tùng, Tuấn Nghĩa, Hoàng Tấn, Kiến Bình, Âu Khánh, Đoàn Thanh Phượng, Đỗ Thúy, Hồng Phạm.

Vở kịch đã từng được đánh giá cao về nội dung và hình thức dàn dựng. Sau nhiều suất diễn phục vụ khán giả, đây là lần đầu vở lưu diễn với 5 suất phục vụ trong đợt quảng bá cao điểm này.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực