Đảng bộ cơ quan Tổng cục Thuế tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ ba, 31/10/2023 15:19
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII trong Đảng bộ cơ quan Tổng cục Thuế đã tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân.
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P)  

Năm 2023, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Tổng cục Thuế đã ban hành kế hoạch quán triệt toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn cơ quan Tổng cục Thuế thực hiện. Qua đó, tạo nhận thức sâu sắc nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Chuyên đề năm 2023 trong toàn Đảng bộ cơ quan Tổng cục Thuế đã được quan tâm và đẩy mạnh thực hiện. Qua 9 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Thuế đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2023”. Thông qua Hội nghị học tập, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ nắm được các nội dung cốt lõi chuyên đề năm 2023 để các đảng bộ, chi bộ có định hướng nội dung học tập, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên trong các buổi sinh hoạt; Góp phần nâng cao nhận thức, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Đặc biệt là trong việc học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Theo đó, cấp ủy các cấp, người đứng đầu cơ quan đơn vị, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ xây dựng kế hoạch, chương trình trọng tâm của tập thể, cá nhân trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII, gắn với các kế hoạch của Đảng bộ cơ quan Tổng cục Thuế về triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; Kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Giải quyết hiệu quả các khâu đột phá và các vấn đề trọng tâm, bức xúc trong thực tiễn.  

Qua đó, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, chọn những vấn đề cấp thiết, nổi cộm để giải quyết dứt điểm nhằm củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Trên cơ sở đó, Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy và thủ trưởng của cơ quan, đơn vị đã thường xuyên rèn luyện tác phong công tác của người đứng đầu, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết nhân dân; chủ động lựa chọn những vấn đề nổi cộm nhất để bàn biện pháp giải quyết, khắc phục và chỉ đạo thực hiện kịp thời, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị địa phương, cơ quan, đơn vị.

Nhiều cấp uỷ đã tích cực chỉ đạo rà soát, bổ sung và hướng dẫn thực hiện những chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tình hình thực tế của tổ chức đảng, ngành, cơ quan, đơn vị. Trong đó, chú trọng chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ, các cơ quan đơn vị, cán bộ, đảng viên xây dựng thực hiện Kế hoạch, cam kết nêu gương và công tác tuyên truyền gương điển hình tiêu biểu và các đột phá, cách làm sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Nhờ đó, đến nay đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao hiệu quả tác phong công tác, hoạt động của cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị; cổ vũ phong trào thi đua, củng cố niềm tin của nhân dân đối Đảng và Nhà nước, tích cực thi đua thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực