Đảng bộ Giao thông Vận tải: Phát huy truyền thống đi trước mở đường

Thứ năm, 26/10/2023 22:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: Kế thừa và phát huy truyền thống đi trước mở đường, cùng với sự phát triển chung đất nước, của ngành GTVT, Đảng bộ Bộ tiếp tục nâng cao bản lĩnh, đoàn kết, khắc phục khó khăn để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra và đạt được kết quả tương đối toàn diện.
 Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Bộ GTVT tại Di tích trụ sở Bộ Giao thông công chính nay là Bộ GTVT. 

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải (7/11/1948 - 7/11/2023), ngày 26/10, Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức Lễ dâng hương tại Di tích lịch sử trụ sở Bộ Giao thông công chính, nay là Bộ Giao thông vận tải (1947-1954) ở thôn Móc Dòm, xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang - nơi Chi bộ Đảng Cộng sản Cơ quan Bộ Giao thông công chính được thành lập.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT cho biết, ngày 7/11/1948, tại thôn Móc Dòm, xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Chi bộ Đảng Cộng sản Cơ quan Bộ Giao thông công chính được thành lập với ba đảng viên, trực thuộc Đảng đoàn các cơ quan Trung ương theo Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 7/11/1948 của Ban Thường vụ Trung ương. Đồng chí Hoàng Hoan Nghinh là Bí thư chi bộ đầu tiên của Cơ quan Bộ Giao thông công chính (năm 1948), tiền thân là Đảng bộ Bộ GTVT ngày nay.

Từ một Chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập với 3 đảng viên, tổ chức đảng cơ quan Bộ đã từng bước phát triển và ngày càng lớn mạnh. Trải qua các thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, khôi phục và phát triển kinh tế miền Bắc, tiếp đến là cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; thời kỳ xây dựng đất nước sau chiến tranh; thời kỳ đổi mới - tổ chức đảng ở cơ quan Bộ không ngừng phát triển, luôn làm tròn trách nhiệm được giao. Kể từ thành lập đến nay, Đảng bộ Bộ đã trải qua 19 kỳ Đại hội. Toàn Đảng bộ Bộ hiện có 102 tổ chức cơ sở đảng với hơn 7.500 đảng viên.

Kế thừa và phát huy truyền thống đi trước mở đường, cùng với sự phát triển chung đất nước, của ngành GTVT, Đảng bộ Bộ tiếp tục nâng cao bản lĩnh, đoàn kết, khắc phục khó khăn để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra và đạt được kết quả tương đối toàn diện.

75 năm qua, các cấp ủy đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Bộ đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các mặt công tác, nhất là 5 năm gần đây (từ 2018 - 2023), Đảng ủy Bộ và các cấp ủy đã đổi mới phương thức lãnh đạo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; triển khai toàn diện và từng bước đạt được kết quả trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác xây dựng Đảng.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT cho biết: Trong thời gian tới, dự báo tình hình quốc tế và trong nước tiếp tục có nhiều thuận lợi; bên cạnh đó cũng không ít khó khăn, thách thức. Tự hào và phấn khởi với những kết quả đạt được, sự trưởng thành của Đảng bộ Bộ trong suốt 75 năm qua, Đảng ủy Bộ xác định một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tích cực lao động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá vì lợi ích chung, nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất các chủ trương, chính sách đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cùng các đồng chị trong Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị dâng hương và báo cáo tại Bản Nà Nưa, nơi ở và làm việc của Bác. 

Tập trung lãnh đạo công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu của giai đoạn mới. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên; thực hiện đồng bộ việc xây dựng, củng cố, sắp xếp, kiện toàn tổ chức, đội ngũ cán bộ cấp ủy và cán bộ chuyên trách công tác đảng các cấp đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Tiếp tục đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy về công tác dân vận; công tác công đoàn, công tác đoàn và phong trào Đoàn thanh niên; quan tâm lãnh đạo để các tổ chức phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tạo bầu không khí gắn bó, tin cậy và cởi mở của quần chúng với tổ chức đảng, đồng thời chú trọng công tác chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong ngành GTVT.

“Tự hào và phấn khởi với truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ Bộ GTVT trong suốt 75 năm xây dựng và trưởng thành, thay mặt Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ GTVT, tôi mong muốn toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ngành GTVT hướng về cội nguồn, quy tụ sức mạnh đoàn kết, giáo dục truyền thống lịch sử, đoàn kết, phấn đấu, lập nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp thiết thực hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của Ngành và của đất nước” - Đồng chí Lê Anh Tuấn khẳng định./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực