Hậu Giang: Lan tỏa những cách làm hay trong học và làm theo Bác

Thứ ba, 20/06/2023 16:09
(ĐCSVN) - Nhờ triển khai sâu rộng Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đến nay trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình với những cách làm sáng tạo.

 

 Từ việc học tập và làm theo Bác tại các địa phương trong tỉnh Hậu Giang đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình được tuyên dương, nhân rộng (Ảnh minh họa: Báo Hậu Giang)

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, Đảng bộ xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ đã có những sáng kiến thực hiện hiệu quả. Cụ thể, để thực hiện hiệu quả hơn công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã Long Trị A  đã triển khai mô hình Chi bộ 6 tốt, đảng viên 6 tốt tại Chi bộ Quân sự xã. Đây được xem là cách làm mới, sáng tạo. Dù mới phát động hơn 4 tháng đầu năm nay nhưng đã tạo nét mới trong chi bộ, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Ông Phạm Hoài Linh, Bí thư Đảng ủy xã Long Trị A cho biết: “Xác định rõ quan điểm “Đảng viên tốt thì chi bộ mới tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt” nên mô hình “Chi bộ 6 tốt, đảng viên 6 tốt” mà Đảng ủy xã Long Trị A thực hiện điểm tại Chi bộ Quân sự sẽ nâng cao hơn nhận thức của cấp ủy, chi bộ và đảng viên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng chi bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đó, phát huy vai trò của cấp ủy, chi bộ và cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, góp phần xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Theo đó, để chi bộ thực sự đóng vai trò là “nền móng của Đảng, là sợi dây liên hệ giữa Đảng với quần chúng”, nội dung “chi bộ 6 tốt” được chi ủy xác định trên 6 tiêu chí, đó là: lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và việc phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; lãnh đạo việc chấp hành thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật trong lực lượng dân quân tự vệ, đảm bảo bí mật, an toàn tuyệt đối và hiệu quả; lãnh đạo tốt việc xây dựng đoàn kết nội bộ, tập trung dân chủ, quy chế làm việc của cơ quan và của chi bộ. Lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; lãnh đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng trong chi bộ và lãnh đạo thực hiện tốt việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã được nêu ra.

Đối với “đảng viên 6 tốt” cũng xác định trên 6 tiêu chí. Đó là thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chấp hành và thực hiện tốt kỷ luật trong lực lượng dân quân tự vệ, đảm bảo bí mật, an toàn tuyệt đối và hiệu quả. Đoàn kết tốt trong nội bộ, thương yêu, giúp đỡ đồng chí đồng đội, kính trọng nhân dân, gần gũi với Nhân dân, sống có nghĩa có tình, gắn bó mật thiết với Nhân dân; luôn thể hiện và làm tốt tính tiên phong gương mẫu trước tập thể. Luôn nhận và hoàn thành tốt chức  trách, nhiệm vụ được giao; phải có bản cam kết và khắc phục cho tốt những hạn chế, khuyết điểm của bản thân đã được đóng góp chỉ ra.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Long Trị A Phạm Hoài Linh: “Thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả mô hình trên. Xác định đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Đây là một trong những giải pháp để xã nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị.

Cùng với mô hình Chi bộ 6 tốt, đảng viên 6 tốt tại Chi bộ Quân sự xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ, thời gian qua, phong trào thi đua làm theo gương Bác để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi - Tiết kiệm hay - Công tác tốt” được tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cùng toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Phong trào thi đua làm theo gương Bác để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi - Tiết kiệm hay - Công tác tốt” được phát động hàng năm góp phần quan trọng giúp cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện phát huy tinh thần, trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và đạt hiệu quả trước kế hoạch đề ra, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển chung của huyện.

Theo đồng chí Nguyễn Phong Minh, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, năm 2023, Chương trình Đảng bộ huyện đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, 3 nhiệm vụ đột phá, 18 chỉ tiêu và 3 nhóm giải pháp. Trong đó, tập trung xây dựng xã Tân Phú Thạnh và Nhơn Nghĩa A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Thạnh Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân của huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực; qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ, với tâm thế “người người, ngành ngành và nhà nhà thi đua” và sự chuyển biến mới theo Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mặt khác, thông qua các phong trào thi đua cũng góp phần vận dụng có hiệu quả các chỉ thị của Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra./.

Phú Đức (T/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực