Người đảng viên tận tâm, nhiệt huyết với ngành điện

Thứ năm, 26/10/2023 19:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Là một đảng viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt huyết, được đồng nghiệp tin tưởng, đảng viên Lê Đình Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) luôn dành hết tâm sức mình cho sự nghiệp phát triển ngành điện nói chung và ngành truyền tải điện nói riêng.
Đảng viên Lê Đình Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy PTC2 trình bày báo cáo tại Đại hội Đảng bộ PTC2.

Sau khi rời trường Đại học học bách khoa Đà Nẵng, năm 1992, kỹ sư Lê Đình Chiến được Sở Truyền tải điện 1 (nay là PTC2) tiếp nhận vào công tác tại trạm biến áp 110 kV Ngự Bình (Huế). Anh đã trải qua nhiều vị trí công việc, đến năm 1998 anh được bổ nhiệm Đội phó Đội Điều độ - Thông tin - Máy tính. Để tạo nguồn cán bộ trẻ, năm 2002, anh được Giám đốc PTC2 cử đi đào tạo Thạc sỹ hệ thống điện tại Viện công nghệ Châu Á (AIT - Thái Lan).

Xuất phát từ thực tế là nhân viên vận hành lưới điện truyền tải, anh nhận thức được sự an toàn trong vận hành của lưới truyền tải điện đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương và khu vực. Sau khi tốt nghiệp, anh Lê Đình Chiến đã dành trọn nhiệt huyết cho sự nghiệp phát triển lưới truyền tải điện ở khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Trong những năm gắn bó với nghề, anh không ngừng học tập, rèn luyện và phấn đấu không mệt mỏi, luôn gương mẫu, đi đầu và là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, tận tụy, hết mình trong công việc. Ghi nhận sự phấn đấu của anh, ngày 06/3/1996, anh Lê Đình Chiến vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Bằng sự phấn đấu không ngừng, luôn học hỏi đồng nghiệp, trau dồi kiến thức, tìm hiểu công nghệ tiên tiến, anh đã từng bước đúc kết được những kinh nghiệm quý báu để tham mưu cũng như hoàn thành tốt công việc của mình. Chính vì vậy, từ năm 2004 đến năm 2017, đảng viên Lê Đình Chiến được Giám đốc PTC2 và lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tín nhiệm đề bạt giữ các chức vụ: Đội trưởng Đội Sửa chữa - Thí nghiệm; Trưởng phòng Kỹ thuật PTC2; Trưởng phòng Đầu tư xây dựng PTC2; Giám đốc Truyền tải điện Quảng Nam - Đà Nẵng; Giám đốc Truyền tải điện Đà Nẵng; Trưởng phòng Kế hoạch PTC2 và đến năm 2017 anh được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc PTC2 phụ trách kỹ thuật.

Trong thời gian làm công tác quản lý, anh được Đảng ủy, Chi bộ tín nhiệm, lần lượt bầu vào các chức danh: Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Đội Sửa chữa - Thí nghiệm; Bí thư Chi bộ Truyền tải điện Quảng Nam - Đà Nẵng và Chi bộ Truyền tải điện Đà Nẵng. Trong thời gian, này anh được Đảng ủy PTC2 cử tham gia lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính tại Học viện Chính trị - Hành chính khu vực III.

Hơn 32 năm gắn bó với nghề truyền tải điện, dấu ấn đậm nét của anh đó là tác phong tận tụy hết mình với công việc. Anh luôn tạo mọi điều kiện cho cấp dưới cũng như giúp đỡ anh em đồng nghiệp khi cần thiết. Nhờ vậy trong mọi lĩnh vực anh phụ trách đã lan tỏa trong cả tập thể tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm với công việc.

Với cương vị của mình, đảng viên Lê Đình Chiến đã cùng Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc PTC2 đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch hàng năm về sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và tài chính. Đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện liên tục, ổn định hệ thống truyền tải điện Quốc gia.

 
Đảng viên Lê Đình Chiến kiểm tra tình hình vận hành tại TBA 500kV Quảng Trạch. 

Thực hiện Nghị quyết 03/NQ-ĐU của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Chương trình hành động 08-CTr/ĐU của Đảng ủy EVNNPT về thực hiện chuyển đổi số trong EVN, với cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, đảng viên Lê Đình Chiến đã tham mưu với Ban Thường vụ Đảng ủy PTC2 ban hành Chương trình hành động 06-CTr/ĐU của Đảng ủy PTC2 về đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số. Bản thân anh cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật, trong đó nhiều sáng kiến của anh đã được ứng dụng vào quản lý vận hành các trạm biến áp.

Từ năm 2015 đến nay, đảng viên Lê Đình Chiến đã có 49 giải pháp sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong vận hành lưới truyền tải điện của PTC2. Nổi bật trong số đó là các đề tài: Ứng dụng công nghệ xây dựng bản đồ 3D và các giải pháp bay tự động cho thiết bị bay để kiểm tra tự động soi phát nhiệt các thiết bị trong trạm biến áp, Ứng dụng AI giám sát cảnh báo an toàn cho các nhân viên vận hành thao tác tại các sân phân phối ngoài trời. Các đề tài này góp phần đảm bảo an toàn trong quản lý vận hành trạm biến áp. Sử dụng camera kết hợp trí tuệ nhân tạo để kiểm tra, giám sát, tự động phát hiện sớm mọi tình huống. Việc triển khai các công nghệ đột phá như AI, Edge, 5G và công nghệ đám mây để khai thác tải linh hoạt, có thể sẽ tăng hiệu quả hoạt động và năng suất của lực lượng lao động. 

Đảng viên Lê Đình Chiến chia sẻ: Từ năm 2017 - 2020, bản thân tôi được Giám đốc PTC2 phân công phụ trách quản lý kỹ thuật, vận hành trạm biến áp và đường dây. Từ năm 2020 đến nay quản lý kỹ thuật, vận hành trạm biến áp và đầu tư xây dựng trạm biến áp; Chủ tịch Hội đồng Kỹ thuật; Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất; Chủ tịch Hội đồng An toàn - Vệ sinh lao động; Chủ tịch Hội đồng Đào tạo phát triển nguồn nhân lực… Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, khi đảm nhận mọi công việc tôi luôn đặt mục tiêu, lợi ích chung của tổ chức và đơn vị lên hàng đầu, từ đó dành hết khả năng, sức lực, tâm huyết để làm việc đạt đến kết quả cuối cùng một cách có trách nhiệm.

Bên cạnh đó, với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy PTC2, đảng viên Lê Đình Chiến đã nêu cao tinh thần tự giác tu dưỡng, gương mẫu rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên. Thực hiện thường xuyên, sâu rộng, có hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cùng Ban Thường vụ Đảng ủy PTC2 chỉ đạo kịp thời các chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy về việc chấp hành điều lệ, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác phê bình, tự phê bình trong các hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân./.

Nguyễn Quang Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực