Sôi nổi Hội thi "Kể chuyện về Bác Hồ"

Thứ tư, 15/06/2022 10:52
(ĐCSVN) - Hội thi "Kể chuyện về Bác Hồ" do Công an tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng trong đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập và làm theo “6 điều Bác Hồ dạy” đối với Công an nhân dân (CAND), xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ.

Thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (6/6/1957 - 16/6/2022) và kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022), Công an tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội thi “Kể chuyện về Bác Hồ”.

Tham dự hội thi có 25 thí sinh đại diện cho 25 hội phụ nữ (HPN) cơ sở trực thuộc và công an cấp huyện.

Hội thi “Kể chuyện về Bác Hồ”  do Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức. (Ảnh:conganquangbinh.gov.vn)

Hội thi có 3 phần thi: “Kiến thức”, “Kể chuyện về Bác Hồ” và chấm điểm đề cương. Tại hội thi, các thí sinh đã mang đến cho khán giả những câu chuyện xúc động, bình dị về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ trong đời sống thường ngày. Nhiều phần thi sử dụng hình ảnh, đạo cụ cùng với các tiết mục ca, múa, nhạc… minh họa rất hấp dẫn.

Từ những câu chuyện về Bác Hồ, các thí sinh đã chuyển tải những thông điệp ý nghĩa về đạo đức, tư tưởng cao quý của Bác, đồng thời rút ra được những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Nhiều thí sinh liên hệ sâu sắc về những tình cảm, lời dạy Bác Hồ dành cho lực lượng CAND, từ đó đề cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ…

Kết quả, giải Nhất của Hội thi đã được trao cho đồng chí Hoàng Phương Hiền, HPN Phòng PC08. Ban Tổ chức cũng đã trao 02 giải Nhì cho HPN Công an huyện Lệ Thủy, HPN Công an TP. Đồng Hới; 03 giải Ba cho HPN Phòng PV01, HPN Công an huyện Quảng Ninh, HPN An ninh nhân dân 1; 04 giải Khuyến khích cho HPN Phòng PC11, HPN Phòng PA08, HPN Phòng PX06 và HPN An ninh nhân dân 3.

Ngoài ra, còn có 2 giải phụ dành cho thí sinh có đề cương xuất sắc nhất (đồng chí Trần Thị Thanh Tâm, HPN Phòng PV01) và thí sinh có phần trình diễn xuất sắc nhất (đồng chí Đinh Thị Thúy Lan, HPN Công an huyện Minh Hóa).

Hội thi "Kể chuyện về Bác Hồ"là sinh hoạt chính trị góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, bồi đắp lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, kĩ năng nói và viết của cán bộ, hội viên phụ nữ trong Công an tỉnh Quảng Bình; thực hiện tốt “6 điều Bác Hồ dạy CAND” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới./.

T.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực