Hưng Yên: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ ba, 06/09/2022 09:53
(ĐCSVN) – Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên đã xây dựng và ban hành các kế hoạch; đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW tới đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp và cán bộ, đảng viên trong tỉnh.
 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TA

Đó là khẳng định của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Hưng Yên Đào Hồng Vận tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương tại tỉnh Hưng Yên.

13/13 đảng bộ, đơn vị xây dựng, thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Hưng Yên Đào Hồng Vận, sau khi Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới được ban hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên đã xây dựng và ban hành các kế hoạch; đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW tới đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp và cán bộ, đảng viên trong tỉnh.

13/13 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; các cơ quan, đơn vị liên quan đã xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW, Kế hoạch số 166-KH/TU; đồng thời tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện cho cán bộ, đảng viên. Đưa việc thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW, Kế hoạch số 166-KH/TU vào nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Hưng Yên, nhiệm kỳ 2020-2025; chương trình công tác năm của tỉnh và các địa phương, đơn vị.

Thực hiện Hướng dẫn số 01-HD/BCĐ ngày 25/6/2019 của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 1611-QĐ/TU về việc thành lập Ban Chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy - gồm 21 thành viên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng ban) trên cơ sở hợp nhất các Ban Chỉ đạo 94, Ban Chỉ đạo 609, Ban Chỉ đạo 213 Tỉnh ủy.

Đồng thời, chỉ đạo việc thành lập Ban Chỉ đạo 35 ở cấp huyện và tương đương. Đến nay, cấp tỉnh và 13/13 huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã thành lập và duy trì hoạt động Ban Chỉ đạo 35.

Ngay sau thành lập, Ban Chỉ đạo 35 các cấp trong tỉnh đã kịp thời ban hành các Quyết định thành lập Tổ Thư ký giúp việc, Nhóm chuyên gia, Cộng tác viên; ban hành Quy chế hoạt động; tổ chức phân công phân nhiệm các thành viên đảm bảo theo đúng chỉ đạo của Trung ương.

Bám sát định hướng của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, hằng tuần, hằng tháng, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy kịp thời thông báo tình hình hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động cơ hội chính trị; định hướng công tác tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Để hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 thực sự có hiệu quả, căn cứ Hướng dẫn số 39-HD/VPTW, ngày 16/10/2018 của Văn phòng Trung ương Đảng hướng dẫn chế độ chi công tác đấu tranh phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, các cấp ủy đảng trong tỉnh đã bố trí  kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh cho hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, huyện theo quy định.

Về lĩnh vực lý luận chính trị, ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành, tổ chức thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quán triệt, học tập, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Sau Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Thông báo số 253-TB/TU, ngày 13/7/2021 về tiếp tục thực hiện Đề án số 01- ĐA/TU. Cấp ủy các cấp trong tỉnh đã kịp thời tổ chức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, trong đó có các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức; kịp thời cung cấp, định hướng thông tin, dư luận xã hội giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao cảnh giác, tích cực đấu tranh phản bác trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch và thông tin xấu độc, nhất là trên Internet, mạng xã hội.

Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào hoạt động thực tiễn của địa phương, đơn vị; quan tâm chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị, nhất là chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Về lĩnh vực tuyên truyền thông tin tích cực, chính thống của các cơ quan báo chí, truyền thông và đấu tranh phản bác thông tin sai trái, thù địch, hệ thống ban tuyên giáo các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã tham mưu, giúp Ban Chỉ đạo 35 các cấp trong tỉnh tích cực, chủ động tham mưu giúp cấp ủy cùng cấp trong việc tuyên truyền, cung cấp thông tin tích cực, chính thống tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần đấu tranh phản bác thông tin sai trái, thù địch.

Ngăn chặn, xử lý, thông tin sai sự thật mạng xã hội

Về triển khai đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc trên Internet, mạng xã hội, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện và tương đương đã tích cực, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện xử lý 59 trường hợp vi phạm trách nhiệm sử dụng mạng xã hội (xử phạt vi phạm hành chính 38 trường hợp với số tiền là 247,5 triệu đồng; lập biên bản nhắc nhở 21 trường hợp). Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, giám sát hoạt động đối với 14 tài khoản Facebook do 11 đối tượng sử dụng thường xuyên đăng tin, bài hoặc chia sẻ tin, bài, video có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh…

Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy phối hợp với các lực lượng chức năng, Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện tổ chức 29 đợt báo xấu, bóc gỡ thông tin xấu độc trên không gian mạng; huy động lực lượng phối hợp với Ban Chỉ đạo 35 các tỉnh, thành phố báo xấu các tài khoản mạng xã hội theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương.

Ban Chỉ đạo 35 cấp ủy các cấp trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo  việc xây dựng lực lượng tham gia đấu tranh, phản bác đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương; thành lập, duy trì hoạt động của nhóm Mocha 35 Tỉnh ủy Hưng Yên để truyền đạt, trao đổi thông tin trong đấu tranh phản bác; thành lập các tài khoản Facebook, fanpage, hội nhóm để đăng tải, chia sẻ, tuyên truyền gương người tốt việc tốt, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc trên không gian mạng; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ thư ký giúp việc, Nhóm chuyên gia và Cộng tác viên đều thành lập tài khoản riêng để tham gia báo xấu, đăng tải, chia sẻ tin bài…

Ngày 10/8/2022, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo cấp tỉnh “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Hội thảo đã nhận được 29 tham luận của các cơ quan, đơn vị, nhà khoa học, trong đó tập trung vào những nội dung: tiếp tục khẳng định và làm rõ tính tất yếu thực hiện đấu tranh bảo vệ đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới;  đánh giá khách quan, trung thực những kết quả và hạn chế của Ban Chỉ đạo 35 các cấp trên địa bàn tỉnh trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; chỉ ra những bài học kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp trên địa bàn tỉnh; thảo luận, đề xuất những giải pháp trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp trên địa bàn tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Hưng Yên cũng cho biết, nhìn chung lực lượng Ban Chỉ đạo 35 các cấp trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, từng bước đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Các ngành thành viên và cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 các cấp và giữa Ban Chỉ đạo 35 các cấp trong tỉnh thường xuyên giữ mối liên hệ công tác, phối hợp nhịp nhàng trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kịp thời phối hợp trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch./.

 

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực