Điện Biên: Lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 vị trí chức vụ do HĐND tỉnh bầu

Thứ tư, 06/12/2023 22:59
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ngày 6/12, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc Kỳ họp thứ 13 (thường kỳ cuối năm) với nhiều nội dung quan trọng; trong đó có việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 vị trí chức vụ do HĐND tỉnh bầu.
 Đại biểu HĐND tỉnh Điện Biên bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh khóa XV bầu.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên Lò Văn Phương nhấn mạnh, tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh xem xét, thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng như: Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2023; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2024...

HĐND tỉnh cũng tập trung thảo luận, xem xét, quyết định thông qua nhiều nghị quyết quan trọng có tác động lớn đối với tỉnh, đặc biệt là Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn đối với lãnh đạo và thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân...

Đối với công tác lấy phiếu tín nhiệm, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường đề nghị, các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, thận trọng đánh giá đối với các vị trí được lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ là cơ sở để Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét công tác cán bộ theo quy định. Sau khi kết thúc nội dung lấy phiếu tín nhiệm, Thường trực HĐND tỉnh cần kịp thời hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường nhấn mạnh: Đây là nội dung giám sát quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND tỉnh đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả công tác từ đầu nhiệm kỳ đến nay đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện. Đây cũng là cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước.

Kết quả bỏ phiếu đã được 100% các đại biểu HĐND thông qua. Trong đó, người có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất là 48/49 phiếu (chiếm 98%); người có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất là 10 phiếu (chiếm 20,4%)./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực