Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp Quốc gia Hoàng Quốc Hùng bị khởi tố về tội nhận hối lộ

Thứ sáu, 20/10/2023 15:51
(ĐCSVN)- Ông Hoàng Quốc Hùng, Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp Quốc gia bị cáo buộc cùng 2 cá nhân khác nhận hối lộ để giải quyết cấp phiếu lý lịch tư pháp trái quy định.

Tại cuộc họp báo quý III/2023 của Bộ Tư pháp chiều 19/10, báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến vụ việc Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp Quốc gia Hoàng Quốc Hùng bị khởi tố về tội Nhận hối lộ.

 Bà Phan Thị Hồng Hà, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp thông tin với báo chí. Ảnh: TL.

Trả lời báo chí, bà Phan Thị Hồng Hà, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo của cơ quan điều tra, Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp đã tổ chức nhiều cuộc họp để lãnh đạo, chỉ đạo, ổn định tình hình của Trung tâm Lý lịch tư pháp Quốc gia. Đồng thời, phân công một Phó giám đốc Trung tâm tạm thời điều hành hoạt động.

Đảng ủy Bộ Tư pháp đã có quyết định đình chỉ chức vụ Bí thư Chi bộ, đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ công tác và đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp Quốc gia với ông Hoàng Quốc Hùng theo quy định của pháp luật.

Theo bà Hà, trước khi Bộ Công an có thông báo, Bộ Tư pháp đã nghe được một số thông tin liên quan đến công tác lý lịch tư pháp nên đã đưa nội dung thanh tra toàn diện công tác cấp Phiếu lý lịch tư pháp vào kế hoạch thanh tra trong năm 2023.

Hiện nay, Đảng ủy Bộ Tư pháp đang tổ chức kiểm tra dấu hiệu vi phạm với Chi ủy và với ông Hoàng Quốc Hùng theo quy định của Đảng.

Qua sự việc này, theo bà Phan Thị Hồng Hà, lãnh đạo Bộ Tư pháp đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường những đơn vị trực thuộc kiểm tra đối với hoạt động của các đơn vị sự nghiệp có tính tự chủ, phân quyền tương đối. Đồng thời có giải pháp để trong thời gian tới kiểm soát chặt chẽ hoạt động, phòng ngừa vi phạm, sai sót trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Thông tin thêm về nội dung trên, bà Đỗ Thúy Lan - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Lý lịch tư pháp Quốc gia cho biết, Trung tâm đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đình Cảnh, Phó trưởng Phòng Hành chính - Tổng hợp. Hiện nay đang phối hợp với Cơ quan điều tra để cung cấp hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu để phục vụ điều tra vụ án theo quy định./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực