Hà Tĩnh đứng đầu cả nước về tỷ lệ cấp căn cước công dân

Chủ nhật, 16/04/2023 21:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, thời gian qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp đột phá, linh hoạt, sáng tạo và đồng bộ, qua đó huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm hướng tới “số hóa” định danh công dân trên toàn địa bàn tỉnh.
leftcenterrightdel
 Công an Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã ký kết phối hợp về tận các thôn, xóm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử. (Ảnh: PV)

Lực lượng Công an Hà Tĩnh đã đi từng nhà, gặp từng người, hướng dẫn công dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID.  Đến nay sau 1 năm triển khai Đề án 06, Hà Tĩnh là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về tỉ lệ cấp căn cước công dân (CCCD).

Thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), thời gian qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp đột phá, linh hoạt, sáng tạo và đồng bộ, qua đó huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm hướng tới “số hóa” định danh công dân trên toàn địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an Hà tĩnh trao thưởng cho Công an xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà - xã đầu tiên hoàn thành 100% việc cấp CCCD. (Ảnh: P.V)

Nhiều phong trào thi đua thực hiện Đề án 06 đã được phát động trong các cấp, ngành, tạo không khí sôi nổi đến từng đơn vị, cán bộ, chiến sỹ. Trong đó, Công an tỉnh thành lập và duy trì 04 tổ công tác thường xuyên bám sát cơ sở kiểm tra, đôn đốc công an cấp huyện, cấp xã rà soát, điều tra cơ bản số công dân từ 14 tuổi trở lên để tuyên truyền, vận động và tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân. Riêng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thành lập 2 tổ công tác lưu động, chỉ đạo công an cấp huyện thành lập 26 tổ công tác lưu động đến tận thôn, tổ dân phố, hộ gia đình, làm việc 24/24 giờ, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ, tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, cấp tài khoản định danh điện tử.

Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với các đơn vị, cơ quan, sở ngành ký kết phối hợp triển khai Đề án 06, cụ thể như Công an Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã ký kết kế hoạch phối hợp về phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong triển khai vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử. Các đơn vị công an trong tỉnh cũng đã huy động toàn bộ lực lượng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cấp CCCD gắn chip cho những người đủ độ tuổi và có khả năng cấp tại các trụ sở. Đồng thời triển khai tổ chức cấp lưu động tại các cơ quan, doanh nghiệp; lắp máy tại trụ sở công an các phường, xã để người dân thuận tiện đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước, tài khoản định danh điện tử.

leftcenterrightdel
 Sau xã Thạch Kênh, đến thời điểm này tại Hà Tĩnh có 6 xã đã hoàn thành cấp CCCD cho người dân trong độ tuổi cũng đã được Công an Hà Tĩnh khen thưởng. (Ảnh: P.V)

Với sự quyết tâm, nỗ lực của lực lượng công an trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh, sau 01 năm triển khai Đề án 06, tính đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã cấp được 1.120.269/1.192.722 công dân đủ điều kiện cấp CCCD (tỉ lệ 93,9%); cấp được 1.120.269/1.124.842 công dân hiện đang có mặt trên địa bàn (tỉ lệ 99,6%); kích hoạt 334.146/859.268 tài khoản mức 1 và mức 2, đạt tỉ lệ 38,9%. Đến thời điểm này, Hà Tĩnh có 7 xã đã hoàn thành cấp CCCD cho người dân trong độ tuổi.

Tổng kết 1 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 56/KH-BCA-C06 và Đề án 06, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định khen thưởng cho 26 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án; trong đó, Hà Tĩnh là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về tỉ lệ cấp CCCD và xếp thứ hai về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Đặc biệt, Công an xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an trực tiếp gửi thư khen và trao thưởng vì thành tích xuất sắc, là 1 trong 6 xã đầu tiên trong cả nước hoàn thiện việc cấp CCCD cho 100% công dân đủ độ tuổi trên địa bàn./.

 

Mai Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực