Học viện Quân y và Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga ký Bản ghi nhớ hợp tác

Thứ sáu, 21/04/2023 22:38
(ĐCSVN) - Tại Hội nghị, hai bên thống nhất và thoả thuận ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác với các nội dung cơ bản: Hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ; hợp tác sản xuất và lưu hành, ứng dụng các chế phẩm y, dược, y sinh học; hợp tác với các tổ chức của Liên bang Nga.
 Tại Hội nghị, hai bên thống nhất và thoả thuận ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác với các nội dung cơ bản: Hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ; hợp tác sản xuất và lưu hành, ứng dụng các chế phẩm y, dược, y sinh học; hợp tác với các tổ chức của Liên bang Nga.

Ngày 21/4, tại Hà Nội, Học viện Quân y và Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga đã tổ chức Hội nghị ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y và Thiếu tướng, TS Đặng Hồng Triển, Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga đồng chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có Đại tá Lê Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quân y - Tổng cục Hậu cần; Lãnh đạo Học viện Quân y, Lãnh đạo Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Phát biểu tại buổi ký kết, Trung tướng PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y khẳng định: trong những năm qua, giữa Học viện Quân y và Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga thường xuyên có nhiều hoạt động trao đổi, phối hợp và hỗ trợ nhau có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực cho sự phát triển của nền y học nói chung và ngành Quân y nói riêng. Đồng chí tin tưởng rằng, hai đơn vị thời gian tới sẽ phát huy khả năng, thế mạnh của mỗi bên để thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y dược học quân sự; cùng phối hợp thực hiện các nội dung hợp tác với Học viện Quân y Kirov của Liên bang Nga nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao công nghệ và đào tạo trong lĩnh vực Y học Quân sự.

Thiếu tướng, TS Đặng Hồng Triển, Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga cho biết: Hơn 35 năm nghiên cứu khoa học và công nghệ, Trung tâm đã nghiên cứu, sản xuất thành công hàng chục loại vật liệu bảo quản (với sản lượng hàng trăm tấn mỗi năm) để thay thế các sản phẩm nhập khẩu như: Các loại dầu, mỡ, sơn bảo quản, các chế phẩm ức chế ăn mòn bay hơi, chế phẩm chống nấm mốc, các sản phẩm cao su kỹ thuật… Những nghiên cứu về thích nghi và y học quân sự cũng như dược học của Trung tâm đã góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là các lực lượng đặc thù làm việc trong điều kiện khắc nghiệt như phi công quân sự, thủy thủ tàu ngầm, bộ đội ra đa, cán bộ, nhân viên làm việc tại các nhà máy công nghiệp quốc phòng. Sử dụng phòng thí nghiệm lưu động nghiên cứu, giám sát và chẩn đoán một số bệnh truyền nhiễm mới nổi và tái xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành…

Tại Hội nghị, hai bên thống nhất và thoả thuận ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác với các nội dung cơ bản: Hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ; hợp tác sản xuất và lưu hành, ứng dụng các chế phẩm y, dược, y sinh học; hợp tác với các tổ chức của Liên bang Nga./.

Tuấn Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực