Nhiều lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có số phiếu tín nhiệm ở mức cao

Thứ sáu, 08/12/2023 15:47
(ĐCSVN)- Ngày 7/12, Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 31 người giữ các chức danh do HĐND tỉnh bầu, gồm 6 người ở khối thường trực HĐND và 25 người ở khối UBND.
 Các Đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bỏ phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp. Ảnh: VT

Công tác chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bầu được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ và theo đúng quy định tại Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội và hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường (đã bị Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh ra quyết định khởi tố bị can vì liên quan trách nhiệm trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ), tại công văn số 7118/BNV-CQĐP ngày 4/12 phúc đáp công văn số 16918/UBND-VP của UBND tỉnh, Bộ Nội vụ nêu rõ: “Căn cứ nội dung Văn bản nêu trên và quy định tại khoản 3 Điều 13 Nghị định số 08/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 của Chính phủ quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 115/2021/NĐ-CP) thì đến thời điểm này, các cấp có thẩm quyền chưa ban hành quyết định kỷ luật về đảng, chính quyền hoặc bản án, quyết định đã có hiệu lực của tòa án đối với ông Nguyễn Văn Hải. Theo đó, Bộ Nội vụ nhận thấy chưa có đủ căn cứ để thực hiện việc bãi nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Hải”. Do vậy, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh vẫn lấy phiếu tín nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Hải, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường.

Kết quả, hai người đạt số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội Hội đồng Nhân dân tỉnh (cùng có 45 phiếu tín nhiệm cao và 4 phiếu tín nhiệm, không có phiếu tín nhiệm thấp).

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đạt 43 phiếu tín nhiệm cao và 6 phiếu tín nhiệm. Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đạt 36 phiếu tín nhiệm cao và 8 phiếu tín nhiệm, 5 phiếu tín nhiệm thấp.

Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh với 13 phiếu. Người có số phiếu tín nhiệm cao ít nhất là ông Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao với 14 phiếu.

HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, gồm 51 người. Tuy nhiên, phần lấy phiếu tín nhiệm vắng mặt 2 đại biểu (có lý do), do vậy, có 49 đại biểu tham gia bỏ phiếu.

Ông Huỳnh Sơn Thái, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mới được bầu là Ủy viên Ủy ban Nhân dân tỉnh vào tháng 5/2023 nên không đủ thời gian để lấy phiếu tín nhiệm theo quy định./.

TM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực