Phụ nữ Học viện Quân y với phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ ba, 14/02/2023 16:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hiến máu cứu người không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện tình đồng chí, đồng đội sâu nặng, trách nhiệm của phụ nữ Học viện Quân y đối với bộ đội và nhân dân, lan tỏa phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân...
leftcenterrightdel
 Cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện Quân y tham gia hiến máu tại buổi phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ toàn quân năm 2023. 

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp và là truyền thống tương thân tương ái, đậm tính nhân văn của người dân Việt Nam, mang thông điệp hết sức ý nghĩa “mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Nhận thức được tầm quan trọng đó, cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện Quân y đã tham gia tích cực, tự giác trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Đại tá Doãn Văn Mậu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện Quân y cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia, kịp thời đáp ứng nguồn máu cho nhiệm vụ khám chữa bệnh. Hiến máu cứu người không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện tình đồng chí, đồng đội sâu nặng, trách nhiệm của phụ nữ Học viện Quân y đối với bộ đội và nhân dân, lan tỏa phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

leftcenterrightdel
 Thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện Quân y đã tham gia tích cực, tự giác trong các phong trào hiến máu tình nguyện.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, các chị em phụ nữ còn luôn tích cực vận động, tuyên truyền hoạt động hiến máu tình nguyện đến gia đình, người thân, bạn bè và người dân. Công tác trong ngành Y nên mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện Quân y càng hiểu rõ “Lương y phải như từ mẫu” và “Hiến giọt máu đào, tô hồng y đức” là một trong những cách thiết thực nhất để trao yêu thương, chia sẻ khó khăn đối với bệnh nhân đang cần máu, mang lại hạnh phúc và niềm hy vọng cho người bệnh cũng như gia đình của họ. Những việc làm ý nghĩa này đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người, lan tỏa tình cảm yêu thương con người, ngày càng thu hút nhiều hội viên phụ nữ tham gia hiến máu tình nguyện cứu người.

Khi nói về cảm xúc tham gia hiến máu tình nguyện, Trung sĩ Lê Vũ Lam Điền, Hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Hệ 4, Học viện Quân y, tự hào chia sẻ: “Với tôi, đây là lần thứ 3 trong 2 năm qua tham gia hiến máu, nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên như lần đầu. Tôi thấy rất hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc sống này, dòng máu của tôi và các bạn khác đang hòa vào sự sống của một ai đó đã từng tuyệt vọng vì thiếu máu điều trị. Tôi thực sự cảm nhận sâu sắc hơn câu nói: Hãy cứ cho đi và bạn sẽ nhận lại nhiều hơn”.

Thời gian qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Đảng ủy Ban Giám đốc Học viện Quân y, công tác tuyên truyền, vận động được tiến hành sâu rộng trong các tổ chức, cán bộ, hội viên phụ nữ về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Tại buổi phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ toàn quân năm 2023 của Tổng Cục Chính trị, đã có 98 cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện Quân y tham gia hiến máu (chiếm 17% tổng số người tham gia hiến máu), thu được 24.500ml máu./.

Tuấn Dũng, Ánh Nguyệt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực