Quảng Ninh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Chủ nhật, 12/11/2023 14:55
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11 (1930-2023), ngày 12/11, các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 với chủ đề "Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại".

Được biết, đây là năm thứ 20, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức, khẳng định sức sống và ý nghĩa to lớn, củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy tính tự chủ của nhân dân.

Thông qua Ngày hội sẽ góp phần tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân ở khu dân cư; tập hợp, củng cố, tăng cường sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Quảng Ninh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp các dân tộc, từ đó thúc đẩy văn hóa phát triển ngang tầm với kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã đến dự và chung vui với nhân dân các khu dân cư trong ngày hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khu phố 4, phường Hồng Hà, TP Hạ Long.

Tại TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã đến dự, chung vui với nhân dân khu phố 4, phường Hồng Hà, TP Hạ Long trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Khu phố 4, phường Hồng Hà hiện có gần 1.000 hộ dân, gần 3.200 nhân khẩu. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của chi bộ, sự vận động, tập hợp của Ban công tác Mặt trận, cán bộ, đảng viên, nhân dân khu phố đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, nhất là phong trào toàn dân chung sức xây dựng đô thị văn minh, hăng hái lao động sản xuất, hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023)… với nhiều thành tích nổi bật. Từ đó, đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đời sống nhân dân trong khu phố.

Nhân dân trong khu phố cùng nhau đoàn kết thực hiện có kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, tạo sự chuyển biến sâu rộng về xây dựng cộng đồng văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm lo sức khỏe của nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa, các hoạt động tình nghĩa, tương thân tương ái, xây dựng cộng đồng dân cư nhân ái, văn minh.

Chung vui với nhân dân khu phố 4, phường Hồng Hà, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đánh giá cao các hoạt động, các mặt công tác, phong trào xây dựng và phát triển của khu phố. Những kết quả này đã góp phần đóng góp vào các thành tích, mục tiêu chung của tỉnh trong những năm qua.

Các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký cho rằng, với sự quyết tâm, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng lòng của người dân, Quảng Ninh đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng với nhiều điểm sáng. Điều này khẳng định dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân đoàn kết, đã tạo nên sức mạnh tập thể to lớn để khai thác hiệu quả các tiềm năng lợi thế, có những bước đi đúng đắn trong các chiến lược phát triển, thực hiện thành công mục tiêu phát triển, xây dựng tỉnh Quảng Ninh cả về kinh tế, văn hóa – xã hội, bảo vệ môi trường, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc với 6 đặc trưng: thiên nhiên tươi đẹp – văn hóa sắc sắc – xã hội văn minh – hành chính minh bạch – kinh tế phát triển và nhân dân hạnh phúc.

Bước vào giai đoạn mới, đồng chí mong muốn nhân dân khu phố 4, phường Hồng Hà tiếp tục phát huy tinh thần kế thừa, kinh nghiệm, cách làm, thành quả đã đạt được rút ra trong xây dựng gia đình văn hóa để tiếp tục cố gắng, quyết tâm xây dựng khu phố 4 trở thành khu phố điển hình về mọi mặt, có bộ mặt đô thị văn minh; phát huy mạnh mẽ dân chủ ở cơ sở; xây dựng chi bộ khu phố, các đoàn thể trên địa bàn trong sạch vững mạnh, gắn kết mỗi người dân, mỗi gia đình trong dòng chảy tinh thần Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND phường Hồng Hà, TP Hạ Long tạo điều kiện, phối hợp với nhân dân khu phố để tiếp tục đổi mới, phát triển đồng bộ hạ tầng cơ sở trong khu dân cư, tạo nền tảng quan trọng để nhân dân phát huy những ý tưởng xây dựng, phát triển khu phố với nhiều thành tựu mới.

Hiện, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh có 1.452 thôn, bản, khu phố. Năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức đồng loạt vào ngày 12/11/2023, tạo thành không khí thi đua sôi nổi của Ngày hội.

Cùng với hoạt động của phần lễ là các hoạt động văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian, văn nghệ, những bữa cơm đoàn kết được tổ chức đầm ấm, thật sự ý nghĩa, gắn kết mọi người trong cộng đồng dân cư./.

V.Nhung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực