Triển khai lấy ý kiến góp ý trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu

Thứ sáu, 24/02/2023 19:12
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 24/2, Quận ủy Long Biên (Hà Nội) tổ chức hội nghị triển khai Bộ tiêu chí đánh giá sự chuyên nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức (sửa đổi, bổ sung) và Kế hoạch lấy ý kiến góp ý việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức gắn với trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu năm 2023.
 Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự có 87 bí thư chi bộ, hiệu trưởng các trường công lập mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.

Bộ tiêu chí đánh giá sự chuyên nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quận Long Biên bắt đầu được thực hiện lần đầu tiên từ quý IV/2021. Sau một năm thực hiện, quận đã tổng hợp, đánh giá theo từng quý. Cuối năm 2022, quận đã tiến hành sửa đổi, bổ sung bộ tiêu chí. Ngày 11/1/2023, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành Bộ tiêu chí mới áp dụng thực hiện từ năm 2023.

Truyền đạt Bộ Tiêu chí mới, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Long Biên Vũ Thị Thân cho biết, Bộ tiêu chí đánh giá sự chuyên nghiệp đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy, Quận ủy quản lý gồm 45 nội dung, đối với công chức, viên chức, người lao động gồm 30 nội dung. Mỗi nội dung được đánh giá theo thang điểm 10 thay vì 2 mức đạt và chưa đạt như trước.

Triển khai Kế hoạch lấy ý kiến góp ý việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức gắn với trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các địa phương và một số trường học công lập trên địa bàn quận Long Biên năm 2023, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Thế Thạch cho biết, ngoài đối tượng là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 14 phường, quận còn tiến hành đối với một số bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường công lập trên địa bàn.

Phiếu góp ý đối với bí thư chi bộ, hiệu trưởng các trường gồm 15 nội dung. Mỗi nội dung có 4 mức đánh giá là: Rất tốt, tốt, trung bình và yếu kém. Phiếu góp ý còn phần đánh giá về uy tín của người đứng đầu với 4 mức từ uy tín rất cao đến uy tín rất thấp.

Tiếp theo, hội nghị đã tiến hành gắp thăm và chọn ra 15 trường (mỗi khối chọn 5 trường) để thực hiện lấy ý kiến góp ý việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức gắn với trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu năm 2023.

Theo kế hoạch, các trường sẽ thực hiện việc lấy ý kiến ngay trong tháng 5/2023 tới.

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm, quận đang chỉ đạo xây dựng phần mềm lấy ý kiến góp ý cho người đứng đầu; phấn đấu đưa vào vận hành từ năm 2024, khi đó sẽ thực hiện đại trà ở các cơ quan, đơn vị thay vì chỉ thực hiện ở một số đơn vị gắp thăm như năm 2023./.

Hà Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực